กลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์กำลังให้ความสนใจอยู่ในขณะนี้ ภายหลังสมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความสุดงง หลังจากเจ้าตัวถูกคนในเฟซบุ๊กนำรูปภาพของตนเองไปตัดต่อใส่หน้าเป็นคนอื่น และได้ทำการโพสต์ลงเฟซบุ๊กส่วนตัว นอกจากนี้เมื่อเข้าไปตรวจสอบยังพบรูปคนอื่นๆ ด้วย โดยเจ้าของโพสต์ดังกล่าวได้ระบุข้อความว่า

“เที่ยวทิพย์ที่แท้ทรู  มีคนเอารูปเราไปตัดต่อใส่หน้าตัวเอง และก็มีรูปคนอื่น ๆ ด้วย ซึ่งไม่เคยรู้จักกันมาก่อน ไม่มีการขออนุญาตใด ๆ เหตุการณ์ก็คือ นางแอดมา ก็กดเข้าไปส่องดูรูปปกติ มองแบบผ่าน ๆ ละก็เห็นว่ามีรูปที่ถ่ายสถานที่เหมือนกัน คงน่าจะเคยไปเที่ยว หรือเป็นคนในพื้นที่ พอสังเกตดี ๆ เฮ้ย ท่าทางเอย มุมกล้องเอย การแต่งรูปเอย เหมือนเป๊ะ

พอสังเกตรูปคนอื่น เอ้าหน้าเดียวหมดเลย ตัดต่อหน้าใส่เฉย พอทักไปถาม นางอ่านแต่ไม่ตอบ ลบรูปนั้นออก แล้วก็กดยกเลิกคำขอเป็นเพื่อน ปล.กลัวเอารูปไปใช้ในทางที่ไม่ดี แล้วก็เป็นห่วงคนอื่นๆ ที่อาจถูกนำรูปมาใช้แบบไม่รู้ตัวและไม่ได้อนุญาตเหมือนเรา #ขอโทษสักคำก็ยังดี #ไปดูเอาเด้อว่ารูปใครโดนตัดต่อบ้าง อยากรู้ว่ามีรูปตัวเองไหม ทักมาขอใน IB นะครับ”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย..