เมื่อวันที่ 28 ก.ย.65 มีคลิปไวรัลกรณีวาทะเดือดระหว่างหนุ่มขับแท็กซี่ กับครอบครัวหนึ่ง ที่ได้ทราบว่าเก็บค่ารถน้องชายแพงเกินไป หนำซ้ำชวนดื่มเหล้าระหว่างขับรถอยู่ โดยมีผู้ใช้สมาชิก TikTok รายหนึ่ง ได้โพสต์คลิประบุข้อความว่า “27/9/65 น้องชายนั่งแท็กซี่จากหมอชิตมาลงแถวบางน้ำจืด กดมิเตอร์มาไม่ได้เหมา ราคา 1,129 บาทไทย xงงมาก ไม่เคยเจอ รอบที่แล้วน้องนั่งมา 310 บาท แตกต่างกันมาก คนขับแท็กซี่ก็เมาพูดจาไม่รู้เรื่อง มีส่งเหล้าให้น้องชายที่นั่งมาดื่มด้วย 1 ฝา น้องก็ต้องกินด้วยความกลัวแท็ก (ตรงนี้ได้ตักเตือนน้องไปแล้ว)แถมพาน้องขับอ้อมไปทางที่น้องไม่รู้จัก แท็กซี่ดีๆ ก็มี แต่ก็มีแบบไอ้เนี่ยก็เยอะ #อุทาหรณ์ ขออภัยสำหรับกล้องนะ ตอนนั้นโมโหลืมว่าถือกล้องอยู่”

โดยภายในคลิปดังกล่าวจะเห็นได้ว่า รถแท็กซี่ไม่ได้ติดป้ายทะเบียน แถมยังแต่งตัวนอกเครื่องแบบ ซึ่งสวมใส่เสื้อยืดกางเกงยีนขาสั้น รองเท้าแตะ พร้อมมีอาการมึนเมา และยืนโต้เถียงกันเรื่องราคา-ระยะทางที่มาส่ง 

ภายหลังต่อมาทางครอบครัวผู้เสียหายได้มีการโทรฯ แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ จู่ๆ คนขับแท็กซี่กลับยอมจบง่ายๆ โดยญาติผู้โดยสารจึงถามตำรวจว่า “ดื่มเหล้าบนรถ และรถไม่มีป้ายทะเบียน ไม่ดำเนินการอะไรหน่อยเหรอ” แต่ตำรวจก็ไม่ยอมดำเนินการอะไร บอกว่าเดี๋ยวจะแจ้งขนส่งให้ ทั้งนี้ยังเผยเติมอีกว่า “ถ้าจะเอาเรื่องก็ให้ไปแจ้งความที่โรงพัก”

อย่างไรก็ตาม เมื่อคลิปดังกล่าวถูกเเชร์ว่อนโซเชียล งานนี้ทำให้ชาวเน็ตหลายคนไม่พอใจกับการกระทำของทั้งคนขับรถแท็กซี่ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยหลายคนถกถามสาวเจ้าของคลิปว่า “ตร.ตักเตือน ไม่ถูก ต้องเอารถไปตรวจสอบ ทุกเรื่องและดำเนินคดี ตามกฎหมาย” ซึ่งทางเจ้าของคลิปก็ได้มาตอบเมนต์กลับว่า “ตำรวจบอกว่าเขาเป็นแค่สายตรวจ ไม่ใช่ร้อยเวร ทำไม่ได้ไม่มีอำนาจ” ทั้งนี้สังคมไม่พอใจ มองว่าต้องเกิดเหตุการณ์ร้ายแรงก่อนไหม ถึงจะช่วยเหลือประชาชนอย่างแท้จริง…

คลิก : เพื่อชมคลิป