สถานการณ์หนี้ครัวเรือนไทยที่พุ่งสูงถึง 90.1% ต่อจีดีพี ในปี 2564 ซึ่งเพิ่มขึ้นมาอย่างต่อเนื่องจาก 78.1% ในปี 2560 แม้ว่าโครงสร้างสัดส่วนหนี้ภาคครัวเรือนหลักคือหนี้เพื่อซื้อที่อยู่อาศัย ประมาณ 34.5% ของหนี้ทั้งหมด หนี้ประกอบธุรกิจ หนี้รถ หนี้บัตรเครดิต เป็นสัดส่วนรองลงมาตามลำดับ ประกอบกับผลกระทบของ โควิด-19 ทำให้ประชาชนขาดรายได้ และ หนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ต่างๆจึงกลายเป็นปัญหาใหญ่ที่น่ากังวลระดับมหภาคต่อเนื่องมาถึงปัจจุบัน

ฐานะทางการเงินในภาคประชาชนระดับครัวเรือนมีสัญญาอ่อนแออย่างมาก และหนี้ครัวเรือนที่สูง เป็นอีกสาเหตุให้สถาบันการเงินต่างๆยิ่งเข้มงวดในการอนุมัติสินเชื่อ ทำให้ประชาชนบางส่วนไม่สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนจึงต้องเข้าหาแหล่งเงินกู้นอกระบบเพื่อแก้ไขปัญหาสภาพคล่องทางการเงิน จากข้อมูลเดือน มกราคม ปี 2564 จาก ธปท. บอกได้ว่ามีสินเชื่อส่วนบุคคลถึง 3.19 ล้านบัญชีที่รอมาตรการช่วยเหลือจากธนาคารพาณิชย์และสถาบันการเงิน

อัตราส่วนหนี้นอกระบบจึงเพิ่มขึ้นตามหนี้สินที่เพิ่มขึ้น แม้เงินกู้นอกระบบจะเข้าถึงง่าย แต่ผู้กู้เงินนอกระบบไม่ได้ความคุ้มครองตามกฎหมาย ไม่ว่าอัตราดอกเบี้ยที่สูงกว่ากฎหมายกำหนด อาจต้องจ่ายถึง 60-300% ต่อปี ทั้งที่กฎหมายกำหนดให้อัตราดอกเบี้ยของเงินกู้ไม่มีหลักทรัพย์ค้ำประกันอยู่ที่ไม่เกิน 36% ต่อปี และ เงินกู้ยืมที่มีหลักทรัพย์ค้ำประกันกำหนดไว้ไม่ให้เกิน 15% ต่อปี ทำให้ผู้ที่หลงเข้าสู่วงจรหนี้นอกระบบยากที่จะหลุดพ้นออกมาได้ และหลายๆครั้ง ดอกเบี้ยมากกว่าเงินต้นหลายเท่าตัว

“มิตรเมืองไทย” กลุ่มทุน ขายฝากจำนองอสังหาฯ น้องใหม่ ที่ตั้งเพื่อมาช่วยเหลือผู้ที่เดือดร้อน เป็นอีกทางเลือกของแหล่งเงินทุน และ ให้หลุดพ้นจากหนี้นอกระบบ โดย บริษัท มิตรเมืองไทย จำกัด สำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่กรุงเทพมหานคร พื้นที่ให้บริการทุกจังหวัดทั่วประเทศ มีทีมงานมืออาชีพร่วมช่วยแก้ไขปัญหาหนี้ ลดภาระดอกเบี้ย ลดภาระหนี้สิน รวมหนี้เป็นก้อนเดียว และ เป็นแหล่งเงินทุนเร่งด่วน ผ่านกระบวนการจำนองและขายฝากอสังหาริมทรัพย์ เช่น ที่ดิน บ้าน อาคารพาณิชย์ คอนโด สวนไร่นา ไปถึง โรงแรมขนาดกลาง ฯลฯ

มิตรเมืองไทย มีเป้าหมายในการลดภาระหนี้สินให้กับประชาชน ช่วยเหลือประชาชนในการหลุดพ้นจากการเป็นหนี้ โดยเป็นช่องทางที่เข้าถึงง่าย และ เป็นมิตร ดอกเบี้ยถูกกว่ากฎหมายกำหนดโดยกำหนดไว้เพียง 9-15% ต่อปี หรือเพียง 0.75-1.25% ต่อเดือนเท่านั้น เมื่อลดภาระดอกเบี้ยแล้ว ทำให้ประชาชนสามารถนำเงินที่เก็บได้มากขึ้นมาปิดหนี้ได้เร็วขึ้น

หากคิดดูแล้ว หนี้สิน 1 ล้านบาท หากเป็นหนี้นอกระบบ ต้องอาจเสียดอกเบี้ยมากถึง 30% หรือ 3 แสนบาทต่อปี แต่หาก มิตรเมืองไทย สามารถลดดอกเบี้ยอาจเหลือเพียง 10%ต่อปี หรือ 1 แสนบาทต่อปีเท่านั้น เท่ากับว่าสามารถลดภาระได้ถึง 2 แสนบาทต่อปีเลยทีเดียว ผู้กู้ยืมสามารถเก็บเงินปิดหนี้ได้เร็วขึ้น จึงนับเป็นทีมงานที่ช่วยเหลือสังคมอย่างแท้จริง

การแก้ไขปัญหาหนี้ด้วยทรัพย์สินที่มีอยู่ คือ วิธีที่แปลงทรัพย์สินให้เป็นทุน เหมือนนโยบายที่เคยโด่งดังและประสบความสำเร็จอย่างมากในอดีต แต่การแปลงเป็นทุนนั้น ต้องแปลงอย่างชาญฉลาด คือ ไม่แปลงให้เป็นภาระที่ไม่สามารถมาไถ่ถอนได้ในอนาคต และ มิตรเมืองไทย นับเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับการแปลงทรัพย์ให้เป็นทุนผ่านการจำนองและขายฝาก ด้วยดอกเบี้ยที่ถูก และ คอยให้ความช่วยเหลือตลอดระยะเวลาจนไถ่ถอน

ขั้นตอนการพิจารณาเกณฑ์วงเงินกู้ ก็ง่ายๆ เพียงแค่ ส่งสำเนาโฉนด ให้ทีมงานมิตรเมืองไทย วิเคราะห์มูลค่า โดยไม่ต้องดูเครดิตบูโร หรือ ไม่ต้องแสดงสเตทเมนต์บัญชีเงินฝากถอนแต่อย่างใด นับว่าลดขั้นตอนและสะดวกกว่ายื่นกู้ผ่านสถาบันการเงินมาก และการทำธุรกรรมทุกครั้ง จะทำที่สำนักงานที่ดินโดยจดทะเบียนอย่างถูกต้องตามกฎหมายทุกครั้ง ทำให้ผู้กู้ได้รับความคุ้มครองตามกฎหมายด้วย

สรุปให้ง่าย ๆ นั่นคือ “มิตรเมืองไทย” ปลอดภัย มั่นใจ ช่วยเหลือ ผ่านวิธีการขายฝาก และ การจำนอง จดทะเบียนเป็นบริษัทฯ แบบถูกต้องตามกฎหมาย ช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อนจากการเป็นหนี้ ทุกขั้นตอนจะถูกดำเนินการผ่านกรมที่ดินแบบโปร่งใส และ ไม่มีนโยบายหวังยึดทรัพย์เหมือนนายทุนนอกระบบอื่น จึงมั่นใจได้ถึงความปลอดภัย และมีแหล่งที่ตั้งที่แน่นอน สามารถติดตามและตรวจสอบได้ตลอดเวลา หากต้องการเงินทุนสักก้อน ใช้จ่าย ลงทุนธุรกิจ หรือ ปิดหนี้นอกระบบ มิตรเมืองไทย คือคำตอบ จัดการได้ ให้เงินเร็ว “ขายฝากจำนองเป็นมิตร ต้องมิตรเมืองไทย” ยินดีให้คำปรึกษาแบบฟรี ได้แล้ววันนี้ตลอด 24 ชั่วโมง ที่ www.mitrmuangthai.com หรือที่ Line Official : @mmthai