เมื่อวันที่ 29 ก.ย. ที่ช็อป สโมสรไดมอนด์ฟู้ด-ไฟน์เชฟ สปอร์ตคลับ ที่ HUB24 ซอยรามคำแหง 24 นายเดชา สุวลักษณ์ ประธานสโมสรไดมอนด์ฟู้ด-ไฟน์เชฟ สปอร์ตคลับ เปิดตัว รัศมีแข ฟ้าเกื้อล้น ดารานักแสดง ร่วมทีม เพื่อเตรียมเข้าร่วมการแข่งขันวอลเลย์บอลไทยแลนด์ ลีก 2022-23

นายเดชา เผยว่า “เราเห็นรัศมีแข คลุกคลีอยู่กับวงการวอลเลย์บอลมานาน ส่วนตัวได้เจอกันตามงานต่างๆ อยู่บ่อยครั้ง เขาเองมีมนุษยสัมพันธ์ที่ดี อีกทั้งทราบมาว่า มีความฝันในวัยเด็กที่อยากจะเป็นนักกีฬาวอลเลย์บอลอาชีพ เราเองก็พร้อมที่จะเติมเต็ม จึงได้มีการพูดคุยชัดชวนให้มาร่วมทีม

โดยการมาของรัศมีแข นอกจากจะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับทีมแล้ว ยังเข้ามาช่วยสร้างสีสันให้กับทีมในฤดูกาลใหม่ที่กำลังจะมาถึง ไดมอนด์ฟู้ด มีเป้าหมายชัดเจนคือการทำผลงานให้ดีขึ้นในทุกๆ ปีที่เข้าร่วมการแข่งขัน ส่วนเรื่องตำแหน่งในการเล่นนั้น มีการพูดคุยไว้บ้างแล้วว่า จะให้เล่นในตำแหน่งบีหลัง ทั้งนี้คงต้องรอให้น้องแข เข้าไปซ้อมร่วมกับทีมเพื่อปรับสภาพ ในวันที่ 1 ต.ค.นี้ อีกครั้ง”

ขณะที่ รัศมีแข กล่าวว่า รอวันนี้มานานมาก จริงๆ ก็กลัวว่าจะไม่ได้เซ็นสัญญา กลัวว่าจะไม่ได้เล่น จุดเริ่มต้นมาจากการที่เรารู้จักพี่ๆ นักวอลเลย์บอล 7 เซียน แล้วเมื่อปีที่แล้ว มีโอกาสเข้าไปซ้อมร่วมกับทีมไดมอนด์ฟู้ดด้วย แต่เป็นทีมหญิง แล้วก็ได้เจอกับพี่เดย์ (นายเดชา) ซึ่งเป็นเจ้าของทีม จึงได้พูดคุยบอกๆ ไปบ้างว่า อยากเล่นวอลเลย์บอล จริงๆ แล้วอยากลงทีมหญิง แต่ด้วยเพศสภาพมันผิดกฎ ก็เลยมาเล่นทีมชาย ก็ต้องขอบคุณพี่เดย์มากที่ให้โอกาส

“การมาร่วมทีมไดมอนด์ฟู้ด น่าจะเป็นจุดสูงสุดในการเล่นกีฬาวอลเลย์บอลแล้ว มันเป็นยิ่งกว่าฝันที่กลายเป็นจริง ซึ่งเราก็อยากทำให้ดีที่สุด ที่ท้าทายที่สุดก้คือ การที่คนรู้จัก รัศมีแข อยู่แล้ว คนอาจจะมองว่า เอามาเพื่อมาโปรโมตทีมหรือป่าว แต่จริงๆ แล้วแขไม่ได้คิดแบบนั้น คิดว่านี่คือเวทีของเราที่จะได้แสดงศักยภาพออกมา อาจจะไม่ได้ถึงขั้นว้าวที่สุด ซึ่งส่วนตัวก็ยังไม่รู้ว่าจะถึงระดับไหน เมื่อไปเทียบกับนักกีฬาในทีมที่มีทั้งหมด 18 คน แน่นอนว่าทุกคนก็ต้องอยากลงสนามทั้งนั้น โดยส่วนตัวเคยผ่านเวทีวอลเลย์บอลชายหาด ที่เป็นระดับอาชีพมาแล้ว คิดว่าหากได้คำแนะนำจากโค้ช และการเตรียมตัวที่ดีก็สามารถเล่นได้” รัศมีแข กล่าว

สำหรับ รัศมีแข ฟ้าเกื้อล้น เคยโชว์ลีลาการชกมวยมาแล้วในศึก 10 Fight 10 ซีซั่น 2 ที่เอาชนะคะแนน เอ็กซ์ ธิตินันท์ รวมทั้งได้เห็นการไปร่วมฝึกซ้อมกับสโมสรวอลเลย์บอลไดมอนด์ฟู้ด วีซี ทีมหญิง และทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย มาแล้ว