สมาคมกีฬาคนตาบอดแห่งประเทศไทย นำทัพนักกีฬาคนตาบอดจัดพิธีร่วมไว้อาลัยจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย ในงาน “ขอบคุณทุกกำลังใจนักกีฬาคนตาบอดไทยคว้าชัยในอาเซียนพาราเกมส์ 2022”

เมื่อคืนวันที่ 28 กันยายน 2565 ณ โรงแรมโนโวเทล กรุงเทพ แอทฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต นายอำนวย กลิ่นอยู่ นายกสมาคมกีฬาคนตาบอดแห่งประเทศไทย ที่ปรึกษา คณะผู้บริหารสมาคม พร้อมด้วยทัพนักกีฬาคนตาบอดทีมชาติไทย ประกอบด้วยนักกีฬาใน 5 ชนิดกีฬา ได้แก่นักกีฬากรีฑา โกลบอล ว่ายน้ำ ยูโด และหมากรุกสากล ที่สร้างผลงานคว้าเหรียญรางวัล 21 เหรียญทอง 11 เหรียญเงิน และ 21 เหรียญทองแดง จากการแข่งขันอาเซียนพาราเกมส์ 2022 ครั้งที่ผ่านมา พร้อมผู้มีส่วนในการสนับสนุนกิจการสมาคมทั้งภาครัฐและเอกชน ได้แก่ การกีฬาแห่งประเทศไทย กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ กลุ่มบริษัทสิงห์ เอฟบีที กองทัพบก สมาคมคนพิการผู้ค้าสลาก (ประเทศไทย) มูลนิธิส่งเสริมช่วยผู้ด้อยโอกาสและคนพิการ โรงเรียนกีฬาในหลายจังหวัดและมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติในหลายวิทยาเขต ได้เข้าร่วมไว้อาลัยแสดงความเคารพในพิธีที่สมาคมกีฬาคนตาบอดแห่งประเทศไทย ได้ตั้งใจจัดขึ้นเป็นเกียรติกับท่านประธาน จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี จำกัด และประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย บุคคลสำคัญ ผู้มีคุณูปการ มีอุปการะมากต่อสมาคมกีฬาคนตาบอดแห่งประเทศไทย ผู้ยินดี พร้อมสนับสนุนดูแลคอยชี้แนะให้แนวทาง อยู่เคียงข้าง ให้เกียรติในการทำงาน ให้ความเป็นกันเองอย่างไม่ถือตัวเพื่อการพัฒนาเติบโตของกีฬาคนตาบอดมาโดยตลอดอย่างต่อเนื่องยาวนาน สำคัญที่สุด ท่านเป็นผู้มีใจปราศจากมลทินคือความตระหนี่ มีจาคะอันปล่อยแล้ว มีฝ่ามืออันชุ่ม ยินดีในการสละ เป็นผู้ควรแก่การขอ ยินดีในการให้และแบ่งปันอย่างหาได้ยากในคนทั่วไป

จากนั้นทุกท่านได้ร่วมงาน “ขอบคุณทุกกำลังใจนักกีฬาคนตาบอดไทยคว้าชัยในอาเซียนพาราเกมส์ 2022” ซึ่งสมาคมกีฬาคนตาบอดแห่งประเทศไทย จัดขึ้นเพื่อมอบเงินรางวัลแสดงความยินดี ที่มาจากการจัดสรรของสมาคม กลุ่มบริษัทสิงห์ กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติและการกีฬาแห่งประเทศไทย ให้กับนักกีฬาคนตาบอดทีมชาติไทย ทั้งที่ได้รับและไม่ได้เหรียญรางวัล นักกีฬาที่เข้าร่วมการเก็บตัวฝึกซ้อมแต่ไม่ผ่านการคัดตัว ผู้ฝึกสอนและผู้ช่วยเหลือนักกีฬาทุกคน ตลอดจนคณะทำงานของสมาคม ที่สามารถฝ่าฟันจนบรรลุเป้าหมายตามที่ได้ตั้งใจไว้นำความสุขกลับมามอบให้กับไทยทั้งประเทศในการแข่งขันอาเซียนพาราเกมส์ 2022 ที่จัดขึ้น ณ ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อช่วงต้นเดือนสิงหาคม ที่ผ่านมา และเป็นการขอบคุณทุกหน่วยงานที่ให้การสนับสนุนทีมกีฬาคนตาบอดทีมชาติไทยมาโดยตลอด ไฮไลต์ช่วงสำคัญมาถึงในช่วงท้าย เป็นพิธีรับมอบเงินจัดตั้งกองทุนสวัสดิการนักกีฬาคนตาบอดและบุคลากรทีมชาติไทย จำนวน 1 ล้านบาท จากสมาคมกีฬาคนตาบอดแห่งประเทศไทยให้กับประธานคณะกรรมการบริหารกองทุนสวัสดิการนักกีฬาคนตาบอดและบุคลากรทีมชาติไทยและคณะกรรมการฯ โดยมีการกีฬาแห่งประเทศไทยและกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติร่วมเป็นสักขีพยาน ถือเป็นนโยบายหลักสำคัญที่สมาคมมุ่งดำเนินการเพื่อมอบสวัสดิการร่วมดูแลนักกีฬาคนตาบอดทีมชาติไทย ทั้งในชุดปัจจุบันและในอดีต ที่พวกเขาได้เสียสละทำหน้าที่เป็นตัวแทนทีมชาติไทย เป็นหน้าที่ที่เราต้องตอบแทนดูแลกันและกันไม่ทอดทิ้งพวกเขา

สมาคมกีฬาคนตาบอดแห่งประเทศไทย

Facebook : สมาคมกีฬาคนตาบอดแห่งประเทศไทย เอสเอบีที, Sport SPM

เวปไซต์ : www.thaiblindsports.com

เบอร์ติดต่อ : 0-2693-9847-8