เอริค เทน ฮาก กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้รับเลือกให้คว้ารางวัลผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมประจำเดือนกันยายน ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่เจ้าตัวคว้ารางวัลนี้ไปครอง ขณะที่ มาร์คัส แรชฟอร์ด ดาวยิง “ผีแดง” ได้รับเลือกให้เป็นนักเตะยอดเยี่ยมประจำเดือน

เทน ฮาก ซึ่งย้ายจาก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม มาคุมทีม “ผีแดง” ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมานั้น ออกสตาร์ตด้วยการพาทีมแพ้รวดในลีก 2 เกมแรกของฤดูกาล แต่หลังจากนั้น กุนซือดัตช์พาทีมพลิกสถานการณ์กลับมาเอาชนะในลีกได้ 4 เกมติดต่อกัน ไล่มาตั้งแต่การเอาชนะ ลิเวอร์พูล กับ เซาแธมป์ตัน ในช่วงเดือนสิงหาคม ต่อด้วยการเอาชนะ เลสเตอร์ ซิตี และ อาร์เซนอล ในเดือนกันยายนที่ผ่านมา ส่งผลให้เจ้าตัวได้รับเลือกให้คว้ารางวัลผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมประจำเดือนกันยายนไปครอง

ด้าน แรชฟอร์ด ก็ได้รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำเดือนกันยายน หลังถูก เทน ฮาก จับมาเล่นในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้า แล้วทำผลงานได้ดี ด้วยการยิง 1 ประตูในเกมกับ ลิเวอร์พูล นอกจากนั้นยังยิง 2 จ่าย 1 ในเกมชนะ อาร์เซนอล 3-1 รวมถึงก่อนหน้านั้น ก็แอสซิสต์ให้ เจดอน ซานโช ยิงประตูชัยพาทีมบุกชยะ เลสเตอร์ ซิตี 1-0 ส่งผลให้เจ้าตัวได้รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำเดือนกันยายนไปครอง ซึ่งถือเป็นครั้งแรก แรชฟอร์ด ได้รางวัลเกียรติยศนี้ นับตั้งแต่เดือนมกราคม 2019 เป็นต้นมา

เครดิตภาพ : ทวิตเตอร์ @premierleague