กลายเป็นประเด็นที่หลายคนสนใจอย่างมากในโลกออนไลน์ทันทีหลังล่าสุด วันนี้ (12 ส.ค.) สำนักข่าวดังได้มีการรายงานว่า อี ซึงฮยุน หรือ ซึงรี อดีตสมาชิกวงบอยแบนด์บิ๊กแบง ได้ถูกนำตัวเข้าเรือนจำทันที เมื่อศาลทหารในเขตยอนกิน ทางใต้ของกรุงโซล อ่านตัดสินจำคุก 3 ปีในหลายฐานความผิด รวมถึงมีการสนับสนุนบุคคลอื่นให้ค้าประเวณีและการเล่นพนันข้ามชาติ

สำหรับสาเหตุที่ ซึงรี ถูกศาลทหารพิจารณาคดีเนื่องจากเป็นทหารเกณฑ์ สังกัดกองทัพถึงกำหนดเดือน มี.ค.63 ขณะที่อัยการฟ้องร้องดำเนินคดีต่อซึงรี ตั้งแต่เดือน ม.ค.63 หลายข้อหา ซึ่งรวมถึงการดำเนินงานเปิดไนต์คลับ สถานบันเทิงในลักษณะที่อื้อฉาว โดยไม่ได้รับอนุญาต และมีพฤติกรรมยักยอกเงินอีกด้วย

โดยในปี 2019 เขาก็ยกเลิกสัญญาพิเศษกับ YG Entertainment และถอนตัวจาก BIGBANG ในไม่ช้าเขาก็เกณฑ์ทหาร คดียังดำเนินต่อไปในศาลทหาร โดยในการพิจารณาคดี ซึงรีให้การปฏิเสธและได้โยนความผิดให้กับหุ้นส่วนของตนเอง ด้วยเหตุนี้ในขั้นต้นจึงเรียกร้องโทษจำคุก 5 ปีและปรับเป็นสองเท่าของค่าปรับในปัจจุบัน และเรียกร้องให้มีการลงโทษอย่างเข้มงวด โดยเขาถูกควบคุมตัวตามกฎหมายและหลังจากถูกตัดสินคดีจำคุก 3 ปี ในข้อหาไกล่เกลี่ยการค้าประเวณี และถูกปรับเงิน 11 ร้อยล้านวอนอีกด้วย

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Yonhap