เมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 2 ต.ค. พ.ต.ท.รัฐวัตต์ อยู่พิพัฒน์ สารวัตรสอบสวน สภ.บางแก้ว สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีผู้ถูกแทงด้วยมีดเสียชีวิต บนทางเดินเลียบคลองลาดกระบัง ท้ายซอยกิ่งแก้ว 10 หมู่ 2 ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ ที่เกิดเหตุเป็นทางเดินเลียบคลอง เดินเท้าจากท้ายซอยกิ่งแก้ว 10 เข้าไปประมาณ 500 เมตร พบร่าง นายนิธิพัฒน์ สนสิน อายุ 16 ปี นอนหงายเสียชีวิตอยู่บนทางเท้า สวมกางเกงวอร์มสีกรมท่า ไม่ใส่เสื้อ มีแผลถูกแทงด้วยมีด ที่หน้าผาก 1 แผล ลำคอด้านหน้า 1 แผล ลิ้นปี่ 1 แผล และด้านหลังชายโครงซ้าย 1 แผล ใกล้ที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามจับกุมตัว นายสุรพงษ์ ยกประสพรัตน์ อายุ 41 ปี ซึ่งเป็นผู้ก่อเหตุ อยู่ในอาการมึนเมาสุรา ในมือขวาถือมีดปลายแหลม ยาวประมาณ 23 เซนติเมตร จำนวน 1 เล่ม คาดว่าใช้ในการก่อเหตุ เจ้าหน้าที่จึงคุมตัวนายสุรพงษ์ พร้อมมีดของกลาง ไปสอบสวนที่ สภ.บางแก้ว ห่างออกไปประมาณ 100 เมตร ภายในบ้านไม้ 2 ชั้น ที่ชั้นล่าง พบกองเลือดกระจายเต็มพื้นบ้านหลายจุด

จากการสอบถาม นางสุดใจ ศรีสุข อายุ 61 ปี ยายผู้เสียชีวิต เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ลูกเขย (ผู้ก่อเหตุ) ดื่มสุราและชอบส่งเสียงดัง ตนจึงลงมาว่ากล่าวให้เงียบ ๆ มันดึกแล้ว จนเกิดมีปากเสียงกัน จนหลานชาย (ผู้ตาย) ซึ่งเป็นลูกเลี้ยงของผู้ก่อเหตุ ได้ยินเสียงทะเลาะกันเสียงดังจึงได้ลงมาจากชั้นบนลงมาดู และเกิดโต้เถียงกันจนเกิดการชกต่อยกัน ผู้ก่อเหตุสู้ไม่ได้เดินกลับเข้าห้องเอามีดออกมาไล่แทงหลานชายไปหลายที หลานชายต้องวิ่งหนีตายออกมานอกบ้าน และลูกเขยก็วิ่งตามออกมาแทงซ้ำอีก จนหลานชายล้มลงเสียชีวิตบนทางเท้า ห่างจากบ้านประมาณ 100 เมตร

ขณะที่ นายสุรพงษ์ ยังอยู่ในอาการเมาสุรา พูดจาไม่ค่อยรู้เรื่อง ให้การรับสารภาพว่า ก่อเหตุใช้มีดแทงลูกเลี้ยงจริง อ้างว่าป้องกันตัว โดยก่อนเกิดเหตุ ตนมีปากเสียงกับแม่ยาย จนลูกเลี้ยงเข้ามาและเกิดการทะเลาะกันจนถึงขั้นชกต่อยกัน ตนสู้ไม่ได้เลยเข้าห้องนอนไปเอามีดออกมาไล่แทงลูกเลี้ยง ไม่คิดว่าลูกเลี้ยงจะเสียชีวิต ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้นำตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป