ตามที่ปรากฏข่าวทางสื่อสังคมออนไลน์และสื่อโทรทัศน์ เมื่อวันที่ 3 ต.ค.2565 เผยแพร่คลิปชายเสื้อแดง มีลักษณะคล้ายเมาสุรา ขับรถยนต์ส่ายไปมา ความยาว 2.20 นาที และมีข้อความว่า “ลิ้นพันมาเลย กินเหล้าแล้วขับเป็นภาระเพื่อนร่วมถนนอีก ลงมาถามพ่อเป็นใครเฉยเลย…ผมทรงนี้ เสื้อแบบนี้ น่าจะตำรวจชัวร์ๆ เมาแล้วขับ แถมไปก่อกวนชาวบ้านอีก มีนิ้วมาให้ตัดอีกแล้ว พิกัด ถนนเส้นระหว่างอำเภอดอนตาลไปเลิงนกทา”

หนุ่มเมากร่างอ้างเป็นตร.ขับรถขวางถนน ขู่ชาวบ้านขอตรวจใบขับขี่

โดยกองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน ได้ตรวจสอบคลิปดังกล่าวพบว่า ชายเสื้อแดงที่ปรากฏในคลิป คือ ร.ต.ต.กฤตพรตติ์ พลเยี่ยม ผู้บังคับหมวดกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 234 ฐานปฏิบัติการบ้านห้วยกอก อ.ดอนตาล จ.มุกดาหาร ในเบื้องต้น พ.ต.ต.เรวัฒ จำปาน ผู้บังคับกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 234 ผู้บังคับบัญชา ได้เรียก ร.ต.ต.กฤตพรตติ์ มาสอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เจ้าตัวยอมรับว่าเป็นชายในคลิปดังกล่าว โดย พ.ต.ต.เรวัฒ ได้ติดต่อกับผู้เสียหายแล้ว ไม่ติดใจเอาความและจะนำ ร.ต.ต.กฤตพรตติ์ เข้าพบผู้เสียหายเพื่อขอโทษต่อไป

ในทางคดีจะได้นำตัว ร.ต.ต.กฤตพรตติ์ เข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.ป่าไร่ เพื่อสอบข้อเท็จจริงและดำเนินคดีตามกฎหมาย ทั้งนี้ พ.ต.อ.สิปปนันท์ สรณ์คุณแก้ว ผกก.ตชด.23 ได้มีคำสั่งให้ ร.ต.ต.กฤตพรตติ์ เข้ามารายงานตัวและประจำที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 23 อ.เมืองสกลนคร จ.สกลนคร รวมถึงดำเนินการด้านคดีวินัยและปฏิบัติตามคำสั่ง กรมตำรวจ ที่ 1212/2537 เรื่อง มาตรการควบคุมและเสริมสร้างความประพฤติและวินัยข้าราชการตำรวจ เพื่อมิให้เป็นเยี่ยงอย่างแก่ข้าราชการตำรวจรายอื่นๆ ซึ่งกรณีดังกล่าว

พล.ต.ท.ณัฐ สิงห์อุดม ผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน ได้ขอโทษพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน และกำชับให้หน่วยต้นสังกัดของ ร.ต.ต.กฤตพรตติ์ ดำเนินการด้านคดีตามกฎหมายและคดีวินัยอย่างเคร่งครัด เนื่องจากเป็นการกระทำผิดกฎหมาย และสร้างความเดือดร้อน อันตรายแก่พี่น้องประชาชน และให้ทุกหน่วยในสังกัด กำชับและดูแลกำลังพลมิให้กระทำผิดกฎหมายและประพฤติตนอยู่ในระเบียบวินัยอย่างเคร่งครัด.