ถือเป็นอีกหนึ่งข่าวเศร้าของคนในวงการบันเทิงหลังล่าสุดเพจดังในโลกออนไลน์อย่าง ดาราภาพยนตร์ ออกมาอัพเดทข่าวร้ายว่า นักแสดงคนดัง จรัญ งามดี ผู้ที่โด่งดังจากบท นายจันหนวดเขี้ยว ได้เสียชีวิตลงแล้ว ท่ามกลางความตกใจและอาลัยของแฟนๆที่รักเขาทุกคนตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ช็อกวงการ! ‘จรัญ งามดี’ ตำนาน ‘นายจันหนวดเขี้ยว’วูบดับกะทันหัน

“เดลินิวส์ออนไลน์” จะชวนทุกคนไประลึกถึงผลงานและทำความรู้จักเขามากขึ้น

สำหรับ จรัญ งามดี เกิดวันที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2516 เป็นนักแสดงชาวไทย มีชื่อเสียงจากบท นายจันหนวดเขี้ยว ในภาพยนตร์เรื่อง บางระจัน ในปลายปี พ.ศ. 2543 ซึ่งภาพยนตร์ดังกล่าวได้ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ประกอบกับเขามีใบหน้าที่คมเข้มแบบไทย จึงได้รับบทที่คล้ายคลึงกันนี้ต่อมาในอีกหลายเรื่อง ทั้งงานละคร งานโฆษณา จรัญ งามดี ได้เข้าวงการบันเทิงด้วยเห็นการรับสมัครนักแสดงภาพยนตร์เรื่องบางระจัน จากหนังสือพิมพ์รายวัน และติดต่อไปยังบริษัท อาวอง จนได้รับการคัดเลือกให้รับบทเป็น นายจันหนวดเขี้ยว ในที่สุด

โดยก่อนที่ จรัญ งามดี จะประสบความสำเร็จจากภาพยนตร์เรื่องบางระจัน ได้ประกอบอาชีพเป็นเจ้าหน้าที่ฝึกสอนให้กับสถานออกกำลังกายในโรงแรมโนโวเทล กรุงเทพฯ และเคยถ่ายแบบให้นิตยสาร มาก่อน

ปัจจุบันทำธุรกิจส่วนตัวที่บ้านระจันโฮมสเตย์ จ.กาญจนบุรี และยังคงรับงานแสดงอยู่เรื่อยๆ โดยใช้เวลาว่างจากคิวงานแสดงทุกครั้งมาลุยต่อเติมห้องพักบ้านระจันโฮมสเตย์ของเขา จนล่าสุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เขากำลังต่อห้องพักหลังล่าสุดตั้งแต่ประมาณ 10.30 น โดยโพสต์เฟซบุ๊กคุยกับแฟนคลับตามปกติ ก่อนจะได้รับข่าวว่า เขาเสียชีวิตแล้ว

ทั้ฃนี้ ผลงานเรื่องล่าสุดของเขาคือ #หมอหลวง ทางช่อง 3 (ยังไม่มีกำหนดออนแอร์) และผลงานที่กำลังจะออกอากาศคือ ละครเรื่อง #ชาติพยัคฆ์คมนักเลง ของค่ายโคลีเซียมฟิล์ม มีโปรแกรมออกอากาศในวันที่ 20 ตุลาคม นี้ ทางช่อง 7 สี.

ขอขอบคุณข้อมูลจาก วิกิพีเดีย, ดาราภาพยนตร์