จากกรณีเรือยาว 40 ฝีพาย ชื่อเรืออินทร์แปลง อ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ ชนเข้ากับตอม่อสะพานข้ามแม่น้ำชี วัดท่าตูมวารินทร์ หมู่ 9 ต.ท่าตูม อ.เมือง จ.มหาสารคาม ซึ่งจัดงานประเพณีแข่งเรือและออกพรรษาประจำปี โดยมีฝีพาย 3 คนสูญหาย ทราบชื่อคือ นายอนุพงษ์ ตุ้ยมอน อายุ 30 ปี และนายสุนันต์ พิชัยลึก อายุ 24 ปี และนายบัณฑิต โรโห อยู่ระหว่างการค้นหานั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 10 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดท่าตูมวารินทร์ ญาติผู้สูญหายทั้ง 3 ครอบครัว ได้เดินทางมายังจุดเกิดเหตุตั้งแต่เช้าตรู่ โดยมีความหวังว่าจะได้พบผู้สูญหาย ซึ่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกกู้ภัย นักประดาน้ำ ต่างเร่งค้นหาช่วยกัน นอกจากนี้ยังมีกู้ภัย และนักประดาน้ำจากกาฬสินธ์ุเข้ามาช่วยอีกทาง เนื่องจากแม่น้ำชีจุดลึกสุด 30 เมตร ชาวบ้านต่างให้กำลังใจผู้สูญหาย มีเจ้าหน้าที่พยาบาลคอยช่วยหลือและเยียวยาจิตใจญาติผู้สูญหาย ซึ่งญาติแต่ละคนได้เดินลัดเลาะพนังกั้นแม่น้ำชี พร้อมตะโกนร้องเรียกชื่อนายสุนันต์ พิชัยลึก อายุ 24 ปี ชาว อ.สตึก จ.บุรีมรัมย์ ระยะทางกว่า 2 กิโลเมตร หวังว่าลูกจะได้ยิน

รวมทั้งได้พากันจุดธูปเทียน ไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ รวมถึงเรียกชื่อมารับประทานอาหารตามความเชื่อ โดยผู้เป็นพ่อกับแม่ต่างร้องไห้ บอกกลัวว่าลูกชายจะหิว และอยากให้ลูกชายขึ้นมาจากน้ำได้เร็วๆ ไม่อยากให้อยู่นาน เพราะกลัวว่าจะหนาว ขอภาวนาให้มีสิ่งดลบันดาลให้เจอลูกโดยเร็ว

ขณะที่ญาติของนายบัณฑิต โรโห เล่าว่า หลานได้มาเข้าฝันน้องชาย บอกว่าหิวข้าว ติดอยู่ต้นยูคาลิปตัส นอนคว่ำหน้าอยู่ อยู่ไม่ไกลจากจุดที่ตก ซึ่งตนยังมีความหวัง ยังไงก็ต้องเจอ เพราะอยากพาหลานกลับบ้าน และอยากให้กลับบ้านทุกคน.