• MEGA PET DAY 2022 : SCHOOL OF PETS

ศูนย์การค้าเมกาบางนา ศูนย์การค้าที่จะทำให้ทุก ๆ วัน เป็นวันพิเศษสำหรับคนพิเศษเช่นคุณ เนรมิตพื้นที่ เมกา พาร์ค สวนสาธารณะขนาดกว้างใหญ่กว่า 7 ไร่ให้เป็นโรงเรียนแห่งความสุข สนุก ตื่นเต้นกับทุกกิจกรรมสำหรับสัตว์เลี้ยงในงาน “MEGA PET DAY 2022 : SCHOOL OF PETS” พบกับกิจกรรมพิเศษที่จัดเต็มมามอบความสุข อาทิ DOG/CAT Photos Portrait วาดรูปสัตว์เลี้ยงแสนรักโดยศิลปิน 4 ท่าน, การแสดงโชว์สุนัขแสนรู้, ชวนเจ้าของและสัตว์เลี้ยงสนุกแบบหยุดไม่อยู่กับเพลย์กราวด์สำหรับน้องหมาน้องแมวสุดมัน, เสริมทักษะกับคอร์สการอบรมเรื่องสุขภาพสุนัขจากผู้เชี่ยวชาญ, รวมถึงครั้งแรกกับกิจกรรมสุนัขบำบัดผู้ป่วย Therapy Dog show, มีทแอนด์กรี๊ดกับเซเลบน้องหมาน้องแมวสุดน่ารัก, ลุ้นไปกับการแข่งขันความเร็วของสุนัข, เพลิดเพลินกับกิจกรรม DIY ผ้าพันคอให้กับสัตว์เลี้ยงตัวโปรด และพลาดไม่ได้! กับอาหารและเครื่องดื่มอร่อย ๆ ถูกใจทั้งเจ้าของและสัตว์เลี้ยง ภายใต้บรรยากาศดนตรี Acoustic ในสวนอันร่มรื่น

พิเศษ! สำหรับสมาชิกเมกา สไมล์ รีวอร์ดส รับสิทธิประโยชน์เพิ่มภายในงาน ได้แก่ สมัครสมาชิกเมกา สไมล์ รีวอร์ดส หรือช้อปครบ 300 บาทขึ้นไป/ใบเสร็จ (จากร้านที่ร่วมรายการ) ฟรี! ร่วมกิจกรรม PetPhoto Portrait ถ่ายภาพความน่ารักแสนซนจำของสัตว์เลี้ยงแสนรัก ใช้เมกา สไมล์ รีวอร์ดส 2 คะแนน หรือช้อปครบ 500 บาทขึ้นไป/ใบเสร็จ ฟรี! ร่วมกิจกรรม Pet Painting รับภาพวาดสุดอาร์ตของเจ้าสี่ขาสุดน่ารัก ใช้เมกา สไมล์ รีวอร์ดส 3 คะแนน หรือช้อปครบ 600 บาทขึ้นไป/ใบเสร็จ ฟรี! ร่วมกิจกรรม Customized Pet Scarf เพลิดเพลินไปกับการ DIY ผ้าพันคอดีไซน์หนึ่งเดียวในโลกให้กับน้องหมาน้องแมว สมัครสมาชิกเมกา สไมล์ รีวอร์ดส รับฟรี! กระเป๋า Stripe Tote ดีไซน์เก๋ มูลค่า 150 บาท สำหรับงานนี้จัดขึ้นเพื่อ ตอกย้ำแนวคิดการเป็น Your Everyday Meeting Place ที่เปิดกว้างสำหรับลูกค้าในทุก ๆ ไลฟ์สไตล์ พร้อมเป็นพื้นที่ Pet Friendly เอาใจคนรักสัตว์เลี้ยง

โดยทางศูนย์การค้าเมกาบางนาอนุญาตให้นำสัตว์เลี้ยงเข้ามาภายในศูนย์การค้าได้ แต่ให้อยู่ภายในรถเข็นที่ปิดมิดชิด พร้อมมีบริการยืมรถเข็นที่เคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ของศูนย์การค้า โดยเมกาบางนายังมีสวนสาธารณะ Mega Park กว้างขวางกว่า 7 ไร่ เป็นพื้นที่ให้คนรักสัตว์สามารถพาเจ้าตัวน้อยมาทำกิจกรรม วิ่งเล่น ออกกำลังกายได้อย่างเต็มที่ เป็นคอมมูนิตี้สำหรับคนรักสัตว์เลี้ยงได้พบปะพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันได้อย่างอบอุ่น งานนี้ Pet Lover พลาดไม่ได้!

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันที่ 15 ตุลาคม-16 ตุลาคม 2565 เวลา 14.00-20.00 น.

สถานที่ : ณ เมกา พาร์ค ศูนย์การค้าเมกาบางนา

ข้อมูลเพิ่มเติม : FACEBOOK : Megabangna Shoppingcenter

  • Bakery & Sweets Festival 2022

เอาใจคนรักของหวานและผู้ที่หลงใหลมนต์เสน่ห์คาเฟ่ อิมแพ็ค เตรียมจัดอีเวนต์ยิ่งใหญ่ส่งท้ายปี Bakery & Sweets Festival 2022 ครั้งแรกของงานแสดงสินค้าบริการเกี่ยวกับเบเกอรี่และขนมหวาน โดยรวบรวมอุปกรณ์ วัตถุดิบ บรรจุภัณฑ์แบรนด์ชั้นนำ ตลอดจนร้านเบเกอรี่ คาเฟ่สุดชิค และของหวานที่มีชื่อเสียงหลากหลายรูปแบบ ตอบโจทย์สายคาเฟ่และเหล่านักชิมผู้ที่ชื่นชอบขนมหวาน การทานเบเกอรี่ ตลอดจนเครื่องดื่ม รวมมากกว่า 150 บูธมาไว้ด้วยกัน ทั้งนี้ เหล่าผู้ประกอบการพร้อมใจมานำเสนอและจัดกิจกรรมให้ได้เรียนรู้การทำขนมหวาน เบเกอรี่ หลากหลายสูตร ให้ผู้สนใจได้มาหาไอเดียสร้างสรรค์ พร้อมสร้างอาชีพ เพลิดเพลินกับกิจกรรมบนเวทีและ Workshop มากมาย ให้ผู้ที่ชื่นชอบการทำเบเกอรี่และของหวานได้มาฝึกพัฒนาฝีมือกับเชฟชื่อดังระดับมืออาชีพ พร้อมถ่ายทอดเทคนิคดีๆ ไม่ว่าจะเป็นเวิร์กช็อปทำขนมอบ เบเกอรี่ โดยเชฟขนมหวานระดับท็อปของเมืองไทย งานช็อกโกแลตโชว์พีช โดยเบเกอรี่
โซไซตี้ และยังมีการประกวดสุดยอดเค้กน้ำตาลปั้นของเมืองไทย เพื่อเฟ้นหาสุดยอดนักปั้นเค้กน้ำตาลอันดับ 1 ของประเทศ กับรายการแข่งขัน Lin Thailand Sweet Creation 2022 และกิจกรรมอื่นๆ ที่พร้อมจัดเต็มความอลังการตลอด 4 วัน

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันที่ 13 ตุลาคม-16 ตุลาคม 2565

สถานที่ : อาคาร 8 อิมแพ็ค เมืองทองธานี

ข้อมูลเพิ่มเติม : FACEBOOK : Bakery and Sweets Fest

  • APLF ASEAN Special Edition 2022


“APLF ASEAN Special Edition 2022” งานแสดงเครื่องหนังระดับโลก พร้อมแล้วที่จะจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในภูมิภาคอาเซียน เพื่อต้อนรับกลุ่มธุรกิจในอุตสาหกรรมเครื่องหนังแห่งเอเชียแปซิฟิก (APAC) ซึ่งมีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 19 – 21 ตุลาคม 2565 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิตติ์ กรุงเทพฯ บริษัท อินฟอร์มา มาร์เก็ต จำกัด ผู้จัดงาน APLF ASEAN Special Edition 2022มีกำหนดจัดงาน ในกรุงเทพฯ เป็นวาระพิเศษ ตั้งแต่วันที่ 19 – 21 ตุลาคม 2565 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ (QSNCC) งานแสดงสินค้าด้านเครื่องหนังระดับโลก ตั้งแต่ ปี พ.ศ. 2527 ซึ่งได้รับการจัดอันดับให้เป็นนิทรรศการที่สำคัญและเป็นสากลที่สุดของอุตสาหกรรมเครื่องหนัง กำหนดจัดงานครั้งแรกที่ประเทศไทย เพื่อมอบโอกาสอันสำคัญให้นักออกแบบไทยและกลุ่มธุรกิจในอุตสาหกรรมเครื่องหนังในอาเซียน ได้เชื่อมต่อกับซัพพลายเออร์ชั้นนำจากทั่วโลก

นับตั้งแต่งาน APLF 2019 ได้จัดขึ้นครั้งล่าสุด ณ ประเทศฮ่องกง เนื่องด้วยข้อจำกัดด้านการเดินทางระหว่างประเทศ ทำให้การทำธุรกิจเป็นไปอย่างยากลำบาก อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ประเทศในกลุ่มอาเซียน ได้ยกเลิกข้อจำกัด ในการเดินทางระหว่างประเทศ จึงเป็นโอกาสอันดีสำหรับการจัดงาน APLF ASEAN Special Edition 2022 ณ กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นศูนย์กลางแห่งธุรกิจการค้าแห่งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (APAC)

โดยรูปแบบในการจัดงานของปีนี้จะดำเนินไปแบบ 3-in-1 ที่รวมทั้ง Leather, Materials+ และ Fashion Access โดยคาดว่าจะมีผู้แสดงสินค้าประมาณ 200 รายจากทั่วโลกจะมารวมตัวกันที่ Halls 1 -2 ของ QSNCC ครอบคลุมพื้นที่ประมาณ 11,500 ตารางเมตร ซึ่งงานนี้จะเป็นหนึ่งในงานแรกที่จะจัดขึ้น ที่ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิตติ์ ศูนย์แสดงสินค้าระดับโลกที่ตั้งอยู่ใจกลางกรุงเทพฯ และเริ่มให้บริการตั้งแต่เดือนกันยายน พ.ศ. 2565

ในปีนี้ ทางผู้จัดงาน APLF ASEAN ได้มีแนวคิดการจัดงานภายใต้รูปแบบ MEET อันได้แก่ Matching, Education, Experience และ Tradeshow งานแสดงสินค้าจะรวมเข้ากับกิจกรรมแฟชั่นและการศึกษาเพื่อให้ผู้เข้าร่วมงานได้รับประสบการณ์อย่างครบถ้วนภายใต้รูปแบบ MEET

  • Matching (การจับคู่ธุรกิจ) – เซสชั่นการจับคู่เจรจาทางธุรกิจระหว่างผู้แสดงสินค้ากับผู้เข้าชมงานผ่านหัวข้อ และรูปแบบ ที่หลากหลาย เพื่อเปิดโอกาสใหม่ครั้งสำคัญให้กับธุรกิจของท่าน
  • Education (การให้ความรู้) – กิจกรรมอบรมหลักสูตรเครื่องหนังและกิจกรรม Workshop เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับวัสดุเครื่องหนัง ร่วมอัพเดทเทรนด์เครื่องหนังและรับชมผลงานที่รังสรรค์โดยนักออกแบบในอาเซียน
  • Experience (ประสบการณ์เครื่องหนัง) – โซนจัดแสดงสีและวัสดุเครื่องหนังของฤดูกาล Fall-Winter 2023/2024 และการผลิตเครื่องหนังด้วยเทคโนโลยี VR สุดล้ำสมัย
  • Exhibition (การจัดแสดงเครื่องหนัง)– พบกับผู้แสดงสินค้าเครื่องหนังชั้นนำจากทั่วโลก

งานครั้งนี้ถือเป็นโอกาสครั้งสำคัญของอุตสาหกรรมเครื่องหนัง เพื่อเปิดโอกาสในการพบปะผู้ซื้อในวงการเครื่องหนังเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ไม่ว่าจะเป็นซัพพลายเออร์เครื่องหนังชั้นนำ semi- finished leather และ finished leather หนังฟอก ตลอดจนรองเท้าหนัง สินค้าและเครื่องประดับแฟชั่นเครื่องหนัง

การกลับมาครั้งนี้เป็นการจัดงานครั้งแรกในรอบสามปี คณะผู้จัดงาน มั่นใจว่าผู้ซื้อในวงการเครื่องหนัง จะได้รับประโยชน์จากการเข้าร่วมงานและการจับคู่ธุรกิจผ่านแพลตฟอร์มระดับมืออาชีพและเครือข่ายเครื่องหนังชั้นนำระดับโลกของ APLF เพื่อช่วยในการค้นหาซัพพลายเออร์เครื่องหนังที่ตอบโจทย์กับความต้องการของธุรกิจ

Mr.David Bondi ผู้อำนวยการ APLF และรองประธานอาวุโสของ Informa Markets Asia กล่าวว่า “การจัดงาน APLF ASEAN Special Edition 2022 เป็นการรวบรวมผู้แสดงสินค้าเครื่องหนังชั้นนำจากทั่วโลก และนักธุรกิจในแวดวงเครื่องหนังจากภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก แม้ว่าในเดือนมีนาคมปี 2566 ได้มีกำหนดจัดงาน APLF Dubai ซึ่งได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากหลายประเทศในตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือ ผมหวังว่างานนี้ก็จะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้เข้าร่วมงานเช่นกัน ถือได้ว่า APLF ASEAN เป็นมากกว่างานแสดงสินค้าเพราะได้ผสมผสานแนวคิดการจัดงาน การให้ความรู้ และมอบประสบการณ์เครื่องหนังอย่างครบครันไว้ในงานเดียว” ผู้สนใจเข้าชมและผู้ซื้อสามารถลงทะเบียน ที่นี่ เพื่อเข้าร่วม APLF ASEAN

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันที่ 19 ตุลาคม – 21 ตุลาคม 2565

สถานที่ :ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

ข้อมูลเพิ่มเติม : www.aplf.com/



  • Yesterday I was, Tomorrow I will be

ในโลกที่สิ่งต่างๆมองเห็นได้ด้วยตา ‘เส้น’ (Line) เพียงเส้นเดียว สามารถต่อยอดกลายเป็นรูปฟอร์ม ลวดลาย และเค้าโครงต่างๆได้อย่างไม่มีที่สิ้นสุด ตราบเท่าที่จินตนาการของผู้สร้างจุดเริ่มต้นของเส้นนั้นจะพาไป ในโลกที่รับรู้ได้ผ่านความรู้สึก เราทุกคนต่างมี ‘เส้นเวลา’ (Timeline) ที่ทอดยาวคู่ขนานไปกับทุกความเปลี่ยนแปลงและทุกการเติบโตในชีวิต แม้ไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตา แต่เป็นเส้นที่ชัดเจนในความรู้สึกโดยเฉพาะเมื่อเราหยุดนิ่งคิดและลองหันกลับไปมอง

บนเส้นทางการเป็นศิลปินของ Pomme Chan (ปอม ชาน) เส้นสายและเส้นแห่งเวลาดำรงอยู่ในลักษณะคู่ขนาน และเกี่ยวพันเชื่อมโยงกันอย่างแยกไม่ออก ยิ่งเส้นเวลาในชีวิตทอดยาวออกไป เส้นสายที่กลั่นกรองออกมาจากประสบการณ์และห้วงความรู้สึก ณ ช่วงเวลานั้น ๆ ยิ่งงอกงามเติบโต

“Yesterday I was, Tomorrow I will be” นิทรรศการ โดย Pomme Chan บอกเล่าเรื่องราวในห้วงเวลา 20 ปีที่ซ่อนอยู่ในลายเส้นและลวดลายแห่งจินตนาการของศิลปิน ตั้งแต่วันแรกในวัยเด็กที่ลงมือสร้างเส้นสายอันเรียบง่ายจากความรู้สึกเพื่อถ่ายทอดสิ่งสามัญที่สุดคือ ‘ความสุข’ สู่วันนี้ที่ลายเส้นของศิลปินถูกต่อยอดไปสู่การสร้างความสุขให้กับผู้อื่น ผ่านงานศิลปะหลากหลายรูปแบบ

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันที่ 7 ตุลาคม-20 พฤศจิกายน 2565

สถานที่ : ห้อง RCB Galleria 1 ชั้น 2 River City Bangkok 

ข้อมูลเพิ่มเติม : FACEBOOK : River City Bangkok 

  • Walking through a Songline

“Walking through a Songline” นิทรรศการดิจิทัลอาร์ตแบบอิมเมอร์ซีฟจากประเทศออสเตรเลีย เนื่องในโอกาสครบรอบ 70 ปีการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างออสเตรเลียและไทย ที่จะพาผู้ชมเข้าไปดื่มด่ำประสบการณ์ใหม่ในการชมผลงานศิลปะ ที่จะปลุกประสาทสัมผัสอันหลากหลาย ผ่านการนำเสนอแสง สี เสียง ท่ามกลางบรรยากาศเสมือนจริง นิทรรศการพาร่วมตามรอยตำนานที่ขับขานของ Seven Sisters หรือเจ็ดศรีพี่น้องชาวอะบอริจิน ชนพื้นเมืองของออสเตรเลีย ที่โดนพ่อมดเจ้าเล่ห์ไล่ล่าไปทั่วทวีป พร้อมสัมผัสมนตราแห่งศิลปะและภูมิปัญญาโบราณของชาวอะบอริจินผ่านเทคโนโลยีสมัยใหม่ ที่นำเสนอได้อย่างน่าสนใจและลงตัว มาร่วมรู้จักชาวอะบอริจินชนพื้นเมืองของออสเตรเลียให้มากขึ้น ผ่านประสบการณ์ใหม่ที่จะทำให้คุณเหมือนต้องมนต์บนเส้นทางแห่งตำนานที่ขับขาน!

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันที่ 4 ตุลาคม-6 พฤศจิกายน 2565 เวลา 10.30-19.00 น.

สถานที่ : ห้องฟังก์ชัน ชั้น 4 TCDC

ข้อมูลเพิ่มเติม : FACEBOOK : Thailand Creative & Design Center(TCDC)

  • Polychrome

นิทรรศการ “Polychrome” โดย กรรณชลี งามดำรงค์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบ ทอผ้า และงานฝีมือ โดดเด่นเรื่องการย้อมผ้าด้วยเทคนิคชิโบริ และร่วมก่อตั้ง Slowstitch Studio ที่จังหวัดเชียงใหม่ สำหรับนิทรรศการ “Polychrome” ศิลปินสร้างความแปลกใหม่ด้วยการเลือกใช้วัสดุอย่าง ‘พลาสติก’ หลากสีมาทดลองตัด เย็บ และขึ้นรูปผ่านการถักทอในกรรมวิธีเดียวกันกับการทอผ้า ซึ่งได้ทำงานร่วมกับช่างฝีมือจากชุมชนท้องถิ่น เพื่อสร้างสรรค์ลวดลายร่วมกันก่อนจะนำกลับมาสร้างเป็นผลงานศิลปะร่วมสมัย นิทรรศการในครั้งนี้จึงเป็นเปรียบเสมือนบทสนทนาจากการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ร่วมกันระหว่างวัฒนธรรมท้องถิ่นและตัวศิลปิน

“วัสดุที่ถูกถักทอเพื่อค้นหาความหมายของชีวิต” ไม่ว่าจะเพื่อสวมใส่หรือทำข้าวของเครื่องใช้ มันสะท้อนความเพียรของผู้ถัก เพราะต้องใช้มือร้อยเรียงทีละเส้น ต่อกันเป็นผืนใหญ่ สร้างลวดลายต่างๆ ศิลปินที่ถนัดในงานผ้า แต่ครั้งนี้ explore วัสดุใหม่ๆ อย่างการใช้พลาสติกมาเป็นวัสดุกลางในการสร้างสรรค์ ทั้งผิวสัมผัสและสีสันของงานถักทอจึงไม่ใช่แบบที่เราคุ้นเคย แต่กลายเป็นการผสมผสานระหว่างพลาสติกที่ดูจะแข็งกระด้าง กับเทคนิคการตัด ถัก เย็บ อันสะท้อนความนุ่มนวลและละเอียดอ่อนลวดลายเรขาคณิต สีสันสดใส รวมถึงการเปลี่ยนประสบการณ์ที่เคยมีต่อหมอนปล่อง ซึ่งทำโดยช่างฝีมือจังหวัดลำพูน กลายเป็นการตั้งคำถามถึงความอิสระของวัตถุ ผ่านความเป็นสามมิติของชิ้นงาน และหมอนปล่องที่ว่านั้นก็เปลี่ยนฟังก์ชันไปจากเดิมสิ้นเชิงนี่คือการเล่นสนุกของศิลปิน ที่ผสมผสาน textile art และ painting เข้าด้วยกัน ทั้งยังให้ฟีลลิ่งของงานประติมากรรมไปในขณะเดียวกัน มันชวนให้เกิดการตั้งคำถามต่อการดำรงอยู่ของสิ่งต่างๆ ไม่ใช่เพียงเพื่อสร้างคำตอบต่อคำถามที่มีอยู่เดิมนิทรรศการ Polychrome!

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันที่ 20 สิงหาคม-19 พฤศจิกายน 2565

สถานที่ : SAC Gallery

ข้อมูลเพิ่มเติม : FACEBOOK : SAC Gallery

ขอขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก : Megabangna Shoppingcenter, River City Bangkok, Thailand Creative & Design, SAC GalleryCenter

ใครมีกิจกรรมดีๆ อยากแบ่งปัน บอกกล่าวกันได้ “ตะลุยเตร็ดเตร่”

อีเมล​ : [email protected]