กลายเป็นประเด็นร้อนในโลกออนไลน์ที่หลายสนใจอย่างมาก สำหรับกรณีที่กลุ่มอัยการ อาทิ นายพชร ยุติธรรมดำรง ประธานคณะกรรมการอัยการ (ก.อ.) และอดีตอัยการสูงสุด นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด (อสส.) นายอดิศร ไชยคุปต์ รองอธิบดีอัยการสถาบันพัฒนาข้าราชการฝ่ายอัยการสำนักงานอัยการสูงสุด ได้ออกมาแสดงความไม่พอใจกรณ์ “ให้รักพิพากษา Dare To Love” ทางช่อง 3 เนื่องจากมองว่าเป็นละครที่มีการนำเสนอที่บิดเบือนการทำงานของอัยการที่เสียหายมาก เช่น คดีไม่สำคัญมอบอัยการผู้ช่วยทำ หรือชวนทนายมาเป็นอัยการเพราะกำลังขาดคน หรือการทำงานโดยเลือกเอาเอกสารออกจากสำนวน ฯลฯ จึงอยากให้ผู้จัดละครและทางช่องแก้ไขเนื้อหาทันที ทำให้ผู้ประกอบอาชีพอัยการได้รับความเสื่อมเสียชื่อเสียง ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

สำหรับเรื่องราวดังกล่าวกลายเป็นดราม่าที่มีการแสดงความคิดเห็นในสองแง่มุมทันที ทั้งคนที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วยกับการออกมาวิจารณ์เรื่องนี้โดย ประชาสัมพันธ์ของกองละคร “ให้รักพิพากษา Dare To Love” ได้มีการแจ้งข้อความกับสื่อมวลชนผ่านช่องทางไลน์ระบุข้อมูลเกี่ยวกับดราม่าครั้งนี้ว่า “เรียนพี่ๆ น้องๆ สื่อมวลชนนะคะ สำหรับที่ตามประเด็นละครให้รักพิพากษา จากทางผู้จัดละคร จะขอออกมาชี้แจงทีเดียววันจันทร์ที่ 16 ส.ค. นะคะ”

นอกจากนี้ แหล่งข่าววงใน ได้เปิดเผยสั้นๆ กับดราม่าที่เกิดขึ้นว่า “ตอนแรกไม่คิดว่าจะเป็นประเด็นอะไรที่คนสนใจ แต่เมื่อเรื่องราวถูกสนใจมากขึ้นก็คงเงียบไม่ได้ และจากการปรึกษาจึงมีการออกมาชี้แจงแน่ๆ แต่คงเน้นย้ำความตั้งใจหลักว่าสร้างละครเน้นเรื่องรักไม่ได้เรื่องคดี”

ขอขอบคุณภาพประกอบจากเฟซบุ๊ก ทนายนิด้า