เชื่อว่าใครหลายๆ คน ก็คงสนใจไม่น้อย เกี่ยวกับเรื่องความลึกลับ ประเด็นชาวต่างดาว-ยูเอฟโอ มีจริงไหม ทั้งที่ปัจจุบันโลกของเรานั้นมีวิวัฒนาการก้าวไกลยิ่งขึ้น แต่ก็ไม่สามารถพิสูจน์ข้อสันนิษฐานหาความจริงนี้ได้ รวมไปถึงหนุ่มนักแสดงชื่อดังอย่าง “พีท-ธนภณ ทองเจือ” ก็เป็นอีกหนึ่งคนที่พยายามหาคำตอบถึงขั้นตามศึกษาด้วยวิธีของตัวเองมานานกว่า 10 ปี 

โดยวันนี้ เดลินิวส์ออนไลน์ ได้มีโอกาสกระทบไหล่จับเข่าคุยกับหนุ่มพีท ซึ่งเขาบุกมาถึงที่ให้เราได้สัมภาษณ์ เพื่อเปิดมุมมองเรื่องลี้ลับ และความชอบยูเอฟโอ พร้อมไขปมสงสัยว่าชาวต่างดาวมีจริงไหม อีกทั้งยังเล่าที่มาของคลิปที่เป็นไวรัลในขณะนี้

เรื่องราวเริ่มต้นมายังไง ในเรื่องของความชอบ ยูเอฟโอ?

“จริงๆ เป็นสิ่งที่เราชอบ แล้วก็สนใจศึกษามานาน แต่ถ้าจะคุยกับใครสักคนที่มีข้อมูลเยอะๆ ก็น่าจะเป็นเรา (ขำด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม) เพราะว่าเราศึกษาข้อมูลมาเยอะตลอด น่าจะหลายสิบปีแล้ว ส่วนภาพและคลิปที่เห็น มันเป็นภาพที่เกิดขึ้นเยอะ แต่อันที่เอามาออกรายการทีวีนี้ เป็นหลักฐานที่ชัดเจนที่สุดเท่าที่เคยเห็น มันเกิดขึ้นที่ประเทศตุรกี ตรงนั้นมันเป็นริมทะเล แล้วเป็นจุดที่พบเห็นกันบ่อยมากที่สุด จนกระทั่งมีศาสตราจารย์คนหนึ่ง เขาไปตั้งสเตชั่น ตั้งฐานกล้องเหมือนกล้องดูดาว ซึ่งตัวหนึ่งหลักหลายๆ 10 ล้าน ไปตั้งตรงนั้นเลย เพื่อที่จะรอวันที่จะบันทึกภาพคลิปที่เห็น เขาก็ทำสำเร็จ เขาสามารถแคปเจอร์นี่ได้ และสามารถซูมอินเข้าไปเห็นคนขับข้างใน ซึ่งไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน (ใช้คำว่าในโลก) แล้วทางการตุรกีมีออกเอกสารออกมารับรองว่า อันนี้เป็นภาพหรือคลิปจริงที่เขาบันทึกได้ในประเทศของเขาจริง แล้วตอนนี้ก็เป็นสิ่งที่น่าสนใจมากๆ ตรงนั้นปัจจุบันกลายเป็นจุดท่องเที่ยวที่สำคัญ แล้วเป็นที่น่าสนใจที่สุดในตุรกี”

แสดงว่าพีท มีความเชื่อเรื่องนี้มาตลอดใช่ไหม

“ใช่ครับ เชื่อมาตลอด มันต้องมีอยู่แล้ว มันเป็นไปไม่ได้ที่เราอยู่บนโลกใบนี้ แล้วเราจะเป็นสิ่งที่มีชีวิตชนิดเดียวบนโลก ถ้าไม่รวมสัตว์ต่างๆ ผมคิดว่ามันต้องมีอีกแน่นอน แต่ว่ารูปแบบของเขาจะเป็นพลังงานที่แตกต่างกันไป แล้วก็อาจจะเป็นในฟอร์มของทางกายเนื้อที่อาจจะไม่เหมือนมนุษย์แบบนี้บ้างก็ได้ อาจจะเป็นในเผาพันธุ์อื่นๆ ก็มีเหมือนกัน ทั้งนั้นผมเชื่อว่ามันต้องมีสิ่งมีชีวิตที่ดาวดวงอื่นๆ”

แล้วยังนี้มีคนมาถามเยอะไหม เกี่ยวกับรูปที่ออกมา

“ก็ส่วนมากคนก็จะส่งพวกข้อความมาในเฟซบุ๊กหรือว่าไอจีว่า เขาก็พยายามศึกษาว่า ทำไมเขาไม่เคยเห็น แต่พอเราบอกว่าให้เปิดในตุรกียูเอฟโอต่างๆ พอเขาเริ่มไปศึกษากันต่อ ทุกคนก็จะเจอข้อมูลเดียวกัน ก็กลายเป็นว่าเราก็เอาข้อมูลที่ชัดเจนให้ทุกคนได้เห็น ดีใจที่ทุกคนสนใจ ปัจจุบันทุกคนสนใจเรื่องนี้เยอะเหมือนกัน ก็เพราะเรามีหลักฐานที่ชัดเจน มันก็ใช้คำว่าสนุกต่อการค้นหา”

ถ้าเกิดมีหลักฐานอื่นๆ เกี่ยวกับยูเอฟโอ พี่พีทก็ไม่กั๊กเอามาให้แฟนๆดูใช่ไหม

“ก็ได้ครับ เอาจริงๆ ที่ศึกษามา อันนี้ก็คือที่สุดแล้ว มันมองเข้าไปถึงเห็นกับคนขับเลยอ่ะ มันเกือบเป็นไปไม่ได้อ่ะครับ ก็เป็นอะไรที่ชัดเจนมากๆ”

แต่ที่สำคัญดูได้เลยก็คือผลงานของ มิย่า ทองเจือ กับเพลงล่าสุดใช่ไหม

“(ยิ้ม) ใช่ครับ ตอนนี้มิย่าออกซิงเกิ้ล Git Like Me แล้วก็อยากให้ทุกคนติดตาม และให้กำลังใจน้องด้วย เพราะเขาตั้งใจมากจริงๆ ครับฝากด้วยนะครับ”

ขอขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม @pete_thongchua.nmg, @Polyplus Entertainment