จากกรณีที่เพจ “ข่าวสารเมืองปราการv2” ได้โพสต์คลิปวิดีโอพร้อมลงข้อความระบุเอาไว้ว่า “อันนี้ไม่ใช่เด็กช่างนะ แหล่งข่าวส่งมาบอกว่าเป็นวัยรุ่นต่างชาติมาไล่ตีกันที่ตลาดสำโรง เห็นว่ามีนัดแก้มือกันด้วยนะ” โดยในคลิปปรากฏมีกลุ่มวัยรุ่นถืออาวุธมีดหลายคนวิ่งเข้าไปในตลาดสำโรง พร้อมตะโกนเอะอะโวยวาย ก่อนวิ่งกรูกันขึ้นรถสองแถวกันไปอีกกลุ่มหนึ่ง ในคลิปจะเห็นว่ามีชายใส่เสื้อสีเหลืองได้รับบาดเจ็บเลือดไหลนองเต็มขา ก่อนจะมีพลเมืองดีขี่มอเตอร์ไซค์พาผู้บาดเจ็บไปส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง โดยเหตุเกิดที่ลานจอดรถตลาดสำโรง ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ

ล่าสุดช่วงบ่ายวันที่ 17 ต.ค. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางลงพื้นที่เกิดเหตุพูดคุยกับพ่อค้าแม่ค้า และคนขับรถโดยสารบริเวณที่เกิดเหตุถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยนายอนุโรจน์ ทอกสุก อายุ 47 ปี คนขับรถโดยสารสำโรง เล่าว่า เหตุเกิดเมื่อวานนี้ (17 ต.ค.) เวลาประมาณ 14.00 น. เห็นมีวัยรุ่น 2 คน ชกกันตัวต่อตัวบริเวณทางเข้าที่จอดรถสองแถว ก่อนที่วัยรุ่นเสื้อเหลือง (ผู้บาดเจ็บ) สู้ไม่ได้ เพื่อนของผู้บาดเจ็บอีก 2 คน จึงเข้ามาช่วย จากนั้นก็พากันวิ่งลงมาจากรถโดยสารกว่า 20 คน พร้อมถืออาวุธมีดวิ่งมารุมแทงจนอีกฝ่ายจนได้รับบาดเจ็บ 1 ราย เหตุการณ์แบบนี้ก็เคยเกิดขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้ มาแล้ว 2 ครั้ง

ขณะที่พ่อค้าในตลาด เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ในตลาดแห่งนี้เป็นแหล่งซ่องสุมแรงงานต่างชาติต่างด้าวอยู่เป็นจำนวนมาก มักจะมีปัญหาทะเลาะกันบ่อยครั้ง ยกพวกตีกันบ่อย บางครั้งก็ดักแทงกันเองจนบาดเจ็บ ชาวบ้านเห็นเหตุการณ์เป็นประจำ แต่ก็ไม่มีใครกล้าเข้าไปห้าม อย่างเมื่อวานที่ยกพวกไล่ฟันกัน ตนไม่เห็นเหตุการณ์ รู้อีกทีคนเจ็บวิ่งหนีตายเข้ามาที่ร้านของตน ซึ่งตนก็ไม่กล้าเข้าไปช่วย จนตนต้องวิ่งหนีเอาตัวรอด เพราะกลัวไม่ปลอดภัยเกรงจะถูกลูกหลงไปด้วย

ด้าน พ.ต.อ.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ กล่าวว่า จุดที่เกิดเหตุอยู่ที่ตลาดสำโรง ซึ่งเป็นแหล่งรวมของชาวกัมพูชา ที่นัดมากันมารวมตัวจากหลายๆ ที่ จึงเป็นเหตุให้เกิดการทะเลาะวิวาทกันบ่อยครั้ง ซึ่งขณะนี้ได้ประสานตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ขอความร่วมมือนำกำลังเข้ากวาดล้าง และเร็วๆ นี้ จะนำกำลังหน่วยอรินทราชร่วมเข้ากวาดล้างดำเนินการอย่างเด็ดขาดอีกด้วย.