กรณี ผู้กำกับหนังชาวมาเลเซียเชื้อสายอินเดีย วัย 40 ปี เครียดภาวะโควิด ต้องเช่าบ้านอยู่กับเมียชาวไทยและลูกชายอีก 2 คน ใน จ.สงขลา เนื่องจากไม่ได้กลับบ้านเกิดมานานกว่า 1 ปี กระทั่งเริ่มพูดถึงพระเจ้า เอเลี่ยน ขังเมียและลูกไว้ในบ้านไม่ให้ออกไปไหนเพราะกลัวจะติดโควิด จนเมียทนไม่ไหวแจ้งตำรวจมาตรวจสอบพูดคุยให้สงบสติอารมณ์ พร้อมแนะนำให้คุยกันดีๆไปหาหมอรักษาอาการเครียด เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 14 ส.ค.พื้นที่ สภ.หาดใหญ่ สงขลา ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เครียดจนคลั่ง!ผู้กำกับหนังชาวมาเลย์ กลัวโควิดล็อกบ้านปิดประตูขังครอบครัว

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อช่วงค่ำวันเดียวกัน (14 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจ สภ.หาดใหญ่ รับแจ้งจากภรรยาสาวชาวไทย วัย 39 ปี อีกครั้งว่าสามีเครียดเกิดคลุ้มคลั่งขึ้นมาอีก และล็อกประตูบ้านไม่ให้ตนออกไป รวมทั้งขังตัวอยู่ในห้องนอนชั้นบนกับลูกชายไม่ให้ใครเข้าไปแม้กระทั่งตนเอง เกรงว่าลูกจะไม่ปลอดภัย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงระดมกำลังตำรวจชุดปฏิบัติการเวหาและฝ่ายปราบปราม พร้อมเหล็กง่ามไปช่วยเหลือ

เมื่อไปถึงพบกุญแจสายยูล็อกประตูหน้าบ้าน จึงใช้คีมตัดเหล็กตัดออกและเข้าไปตรวจสอบภายในบ้าน ที่ห้องนอนชั้น 2 พบประตูล็อกอยู่ จึงเจรจาให้สามีชาวมาเลเซียออกมาแต่ก็ไม่ยอมเปิดประตู อีกทั่งยังออกไปบริเวณระเบียงหน้าบ้านแสดงอาการหวาดกลัวคล้ายขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน

เจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจพังประตูเข้าไปใช้เหล็กง่ามควบคุมตัว พร้อมชิงตัวลูกชายออกมาได้อย่างปลอดภัย ขณะที่ตัวสามีชาวมาเลเซีย ยังคงคลุ้มคลั่งเจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันจับแบกลงมาจากบ้านอย่างทุลักทุเล ก่อนนำตัวไปสงบสติอารมณ์ที่โรงพัก ส่วนภรรยาและลูกได้แยกไปอยู่ที่บ้าน โดยหลังสงบสติอารมณ์แล้วเจ้าหน้าที่จะขอตรวจสอบเอกสารว่าเข้าเมืองถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป