จากกรณีเดลินิวส์เกาะติดโครงการก่อสร้างต่างๆ ที่ทิ้งร้างทั่วประเทศมาอย่างต่อเนื่อง โดยพบอาคารและสิ่งปลูกสร้างร้างจำนวนมากในหลายจังหวัด เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 22 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีอาคารที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ห้วยขมิ้น อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี ถูกทิ้งร้างเพิ่มอีก 1 แห่ง โดยใช้งบประมาณก่อสร้างประมาณ 3.7 ล้านบาท แล้วเสร็จตั้งแต่ปี 2552 ไม่ได้ใช้งานนานกว่า 13 ปี สร้างความสงสัยให้กับพี่น้องประชาชน ต่างเสียดายงบประมาณแผ่นดินที่ใช้ไป แต่สุดท้ายกลายเป็นเพียงซากปรักหักพังที่ถูกทอดทิ้ง

ทั้งนี้ นายสุชาติ ศิลปหัสดี นายก อบต.ห้วยขมิ้น กล่าวว่า เรื่องอาคารร้างนี้เกิดขึ้นก่อนที่ตนจะเป็น นายก อบต. โดยผู้รับเหมาและผู้ว่าจ้างก็คือ อบต.ห้วยขมิ้น มีการฟ้องร้องคดีกัน โดยผู้ว่าจ้างฟ้อง อบต.เรื่องจ่ายเงินแต่ละงวด สัญญาว่าจ้างรวม 4 งวด ในงวดที่ 1 มีการจ่ายกันตามปกติ จากนั้นผู้รรับเหมาก็ทำรวดเดียวงวด 2-3-4 ไปทีเดียว และขอรับเงินงวดที่ 4 แต่ผู้ว่าจ้างจึงไม่เซ็นรับงาน อ้างก่อสร้างผิดแปลน ผู้รับจ้างจึงไปฟ้องศาลปกครอง ขณะนั้นศาลปกครองชั้นต้นตัดสินให้ อบต.จ่ายเงินที่เหลือพร้อมดอกเบี้ยรวมทั้งสิ้นประมาณ 2.5 ล้านบาท

“กระทั่งมาถึงยุคผมเป็นนายก อบต. ได้หารือกับทางจังหวัดสุพรรณบุรีแล้วขออุทธรณ์ ขณะนี้รอฟังคำวินิจฉัยจากศาลปกครองตัดสินว่าควรจะอุทธรณ์อย่างไร อย่างไรก็ตาม ได้เตรียมรอรับคำอุทธรณ์อยู่แล้ว ไม่ว่าจะแพ้หรือชนะ เราได้เตรียมเงินไว้แล้ว 2.5 ล้านบาท เพื่อจ่ายให้ผู้รับเหมา”

นายสุชาติ กล่าวต่อด้วยว่า หลังศาลปกครองตัดสินออกมา เตรียมวางแผนไว้ว่าจะปรับปรุงเปลี่ยนแปลงใหม่ เพราะอาคารเดิมสภาพดูไม่ได้ ชำรุดทรุดโทรมมากและสั่งให้เขียนแบบใหม่ ใช้งบประมาณเพิ่มเติมอีก 4-5 ล้านบาท เพื่อทำทรงใหม่ให้ดูดี เพราะสถานที่ก่อสร้างเป็นกึ่งกลางตำบล เหมาะสำหรับประชาชนที่จะมาติดต่อราชการ ขณะนี้ได้ทำการสรรหาผู้ที่จะรับจ้างเขียนแบบแล้ว รอเพียงศาลปกครองตัดสินมาเท่านั้น ไม่ว่าผลจะออกมาเช่นไร ก็พร้อมดำเนินการทันที.