กรณี ตำรวจ บก.น.6 นำหมายค้นปิดล้อมตรวจค้นอาคารร้านจินหลิง และอาคาร LEELA อาคาร WIP WUP CAR WASH ตั้งอยู่เลขที่ 60-60/1 ถนนเจริญราษฎร์ แขวงยานนาวา เขตสาทร กรุงเทพฯ พื้นที่ สน.ยานนาวา เปิดเป็นสถานบริการร้านคาราโอเกะให้บริการกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติชาวจีน โดยไม่ได้รับอนุญาต หลังสืบทราบว่ามีพฤติการณ์ลักลอบจำหน่ายยาเสพติดให้แก่ลูกค้าที่มาใช้บริการ จัดสถานที่ให้มีการมั่วสุมยาเสพติด พบนักท่องเที่ยวชาวจีนกว่า 200 คน และยาเสพติดอีกจำนวนมาก เหตุเกิดเมื่อกลางดึกคืนวันที่ 25 ต.ค. ที่ผ่านมา ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

บุกทลายคลับหรูกลางกรุง จู่โจมจับ 237 นักเที่ยวชาวจีนมั่วปาร์ตี้ ตะลึง ‘ยาเค’ เกลื่อน

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 26 ต.ค. พล.ต.ต. นครินทร์ สุคนธวิท ผบก.น.6 ลงนามคำสั่ง กองบังคับการตำรวจนครบาล 6 (บก.น.6) ที่ 408/2565 เรื่อง ให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการ ภายหลัง บก.น.6 มีเหตุผลและความจำเป็นในการให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการในสังกัด เพื่อให้การบริหารงานราชการในภาพรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพ และเกิดประโยชน์สูงสุดต่อทางราชการ ดังนั้น เพื่อมิให้เกิดความเสียหายต่อทางราชการ

จึงอาศัยอำนาจตาม ม.105 แห่ง พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2565 และระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่าด้วยการสั่งให้ ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2563 จึงให้ พ.ต.อ.ธนโชติ ฤกษ์ดี ผกก.สน.ยานนาวา ปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการ กองบังคับการตำรวจนครบาล 6 (ศปก.บก.น.6) โดยขาดจากตำแหน่งเดิม เพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามที่ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 มอบหมาย ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป หรือจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

ขณะที่มีคำสั่ง บก.น.6 ที่ 409/2565 เรื่อง ให้ข้าราชการตำรวจรักษาราชการแทน สั่งให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2563 จึงให้ พ.ต.อ.ณัฐพล โกมินทรชาติ รอง ผบก.น.6 รักษาราชการแทนในตำแหน่ง ผกก.สน.ยานนาวา อีกหน้าที่หนึ่ง โดยไม่ขาดจากตำแหน่งเดิม ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป หรือจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง