เมื่อวันที่ 15 ส.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า ได้มีเด็กหญิงใส่ชุดคล้ายนักบินอวกาศ มารอใส่บาตรพระสงฆ์ อยู่ที่บริเวณหน้าตลาดเทศบาล 1 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบเด็กผู้หญิงสวมชุดคล้ายชุดนักบินอวกาศสีขาว กำลังใส่บาตรพระสงฆ์ ทราบชื่อต่อมาคือ ด.ญ.ชัชชญา เดียวตระกูล หรือน้องจ๊ะจ๋า อายุ 8 ขวบ เมื่อใส่บาตรเสร็จแล้ว ก็ได้เดินไปซื้อของที่ตลาดสดเทศบาล 2 ต.ในเมือง อ.เมืองเพชรบูรณ์ ทำให้เป็นที่สนใจของพ่อค้า แม่ค้า และผู้ที่มาเดินตลาดเป็นจำนวนมาก ประกอบกับ ลักษณะท่าทางการเดินที่ดูน่ารัก จึงสร้างรอยยิ้มให้แก่ผู้ที่พบเห็น บางรายถึงกับขอถ่ายรูป แล้วนำไปโพสต์ลงโซเชียลอีกด้วย

โดย น้องจ๊ะจ๋า เปิดเผยว่า ตนกำลังเรียนหนังสืออยู่ชั้น ป.2 โรงเรียนอนุบาลเพชรบูรณ์ ที่บ้านเปิดบริการล้างอัดฉีดรถ ตนก็ได้ช่วยทำงานและรับลูกค้าด้วย ทำให้ต้องพบปะผู้คนจำนวนมาก ต่อมาตนเห็นมีการโพสต์ขายชุดนักบินอวกาศสำหรับเด็ก เป็นชุดที่มิดชิดคิดว่าป้องกันโควิดได้ จึงขอให้แม่ซื้อให้เพื่อนำมาใส่ป้องกันตัวเวลาออกจากบ้าน เพื่อให้ปลอดภัยจากเชื้อโควิด เพราะการป้องกันโรคที่ดีต้องเริ่มที่ตัวเราเอง

น้องจ๊ะจ๋า ยังฝากให้กำลังใจผู้ป่วยโควิดทุกคนว่า ไม่ต้องกังวล ขอให้มีกำลังใจให้ความร่วมมือและปฏิบัติตามที่คุณหมอสั่ง และขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้คุณหมอและพยาบาล ที่ทุ่มเทเสียสละ ต่อสู้กับเชื้อโควิด-19 เพื่อคนไทยทุกๆ คน พวกคุณคือซูเปอร์ฮีโร่ในดวงใจของคนไทย

ด้าน นางธนิกา เดียวตระกูล แม่ของน้องจ๊ะจ๋า เปิดเผยว่า ลูกสาวมักจะออกมาช่วยทางบ้านล้างรถ รับลูกค้า ตนจึงเกรงว่าอาจจะไม่ปลอดภัย แต่เมื่อลูกสาวขอซื้อชุดเพื่อป้องกันตนเองจึงซื้อให้ โดยทุกครั้งที่ทำงานและออกจากบ้านลูกสาวก็จะใส่ชุดป้องกันนี้ทุกครั้ง.