หลังจาก บัวขาว บัญชาเมฆ ยอดมวยไทยวัย 40 ปี เพิ่งจบศึกดวลกำปั้นไฟต์พิเศษรายการ “KAT PRESENTS LEGEND OF RAJADAMNERN” ของราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์ RWS เมื่อวันที่ 28 ต.ค. ที่ผ่านมา ที่เวทีมวยราชดำเนิน ด้วยการล้างตาเอาชนะน็อก โยชิฮิโระ ซาโตะ นักชกญี่ปุ่น ได้สำเร็จ ด้วยเวลาเพียงแค่ 2 นาทีกับอีก 13 วินาที ปล่อยหมัดขวาอัด ซาโตะ เต็มคาง ร่วงยกแรก ชำระแค้นที่เคยโดนน็อกเมื่อ 14 ปีที่แล้ว ในศึกเควันปี 2008 ก็มีข่าวฮือฮาในโลกโซเซียล เกี่ยวกับอีกไฟต์กระหึ่มโลกของ บัวขาว ที่จะโคจรมาเจอกับยอดมวยไทยอีกคน คือ แสนชัย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม ในในศึก BKFC Bare KNUCKLE MUAY THAI ที่กำหนดไว้เบื้องต้น 18 มี.ค. ปีหน้า

ทั้งนี้ยอดมวยไทย แสนชัย พี.ค.แสนชัยมวยไทยยิม ได้โพสต์เปิดใจถึงไฟต์นี้ว่า “ผมขอขอบคุณ FC ทั้งของผมและของ บัวขาว ด้วยนะครับ ที่ไม่อยากให้พวกผมชกกัน แต่เมื่อมันมาถึงจุด ๆ นึงที่พวกผมนั้นปฏิเสธมันไม่ได้ การชกครั้งนี้เลยจะเกิดขึ้นครับ ถึงพวกผมจะรักในความเป็นเพื่อนกันมาก แต่ถ้าได้ขึ้นเวที พวกผมเป็นมืออาชีพพอ จะไม่มีคำว่าขึ้นไปเหยาะแหยะให้อายคนและเสียชื่อมวยไทยแน่นอนครับ พวกผมไม่ได้มาชกเพื่อพิสูจน์ว่าใครเก่งกว่าใคร พวกผมมาชกเพื่อให้คนทั่วโลกหันมาสนใจดูมวยไทยเราให้มากขึ้น เหมือนที่โปรโมรเตอร์คนจัด เขาบอกว่าทั่วโลกอยากดูคู่นี้มากเขาเลยจัดขึ้นมา สำหรับผมผลแพ้ชนะไม่ใช่จุดมุ่งหมายของผม จุดมุ่งหมายของผมคือทำให้คนทั่วโลกสนใจและอยากดูมวยไทยของเราครับ”

สำหรับฝ่ายจัดการแข่งขัน ในศึก BKFC Bare KNUCKLE MUAY THAI ได้ออกแถลงการณ์ เป็นภาษาอังกฤษ มีใจความว่า “นี่คือการต่อสู้มวยไทยที่ใหญ่ที่สุดและโลกคาดหวังมากที่สุดเท่าที่เคยเห็นมา คำถามคือจอมฝีมือ จอมเก๋ามวยไทยอย่าง แสนชัย กับความแกร่งความโหดของ บัวขาว ใครแน่กว่ากัน ไม่มีใครสามารถทำให้การต่อสู้ครั้งนี้เกิดขึ้นได้ แต่ด้วยการสนับสนุนและวิสัยทัศน์ที่น่าทึ่งของ David Feldman เราสามารถประกาศอย่างเป็นทางการว่า Bare Knuckle Fighting Championship ได้ลงนามในการติดต่อและกำหนดวันที่แล้ว จะจัดชกในพิกัด 68.5 กก. พร้อมการปรับเปลี่ยนกฎพิเศษเล็กน้อยเพื่อให้เป็นการต่อสู้ที่เหมาะสมกันที่สุด นักชกทั้งคู่กล่าวว่า ผมต่อสู้เพื่อสิ่งที่มากกว่าเงิน นี่คือตำนานของผม และผมไม่สามารถยอมรับความพ่ายแพ้ได้ ผู้ชนะของการต่อสู้ครั้งนี้จะได้จารึกประวัติศาสตร์ในฐานะนักชกมวยไทยที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล ชกในแบบมวยไทยมือเปล่า 5 ยก  (5 x 2 นาที) จะเป็นแอ๊คชั่นที่รวดเร็ว เร้าใจ สิ่งนี้กำลังจารึกลงไปในประวัติศาสตร์อย่างเหลือเชื่อ”