เจ้าหน้าที่ตำรวจนิวยอร์กแจ้งความคืบหน้ากรณีกลุ่มวัยรุ่น 4 คน ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์จนเสียชีวิตที่เมืองบัฟฟาโล รัฐนิวยอร์ก ในช่วงค่ำของวันที่ 22 ต.ค. ที่ผ่านมา โดยสันนิษฐานว่า อาจเกี่ยวข้องกับการรับคำท้าเพื่อทำภารกิจขโมยรถยนต์ ‘Kia Challenge’ ซึ่งกำลังแพร่หลายอยู่บนแพลตฟอร์ม ‘ติ๊กต็อก’ 

อุบัติเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นที่บริเวณทางแยกของถนนสาย 198/33 ในเมืองบัฟฟาโล ผู้โดยสารและคนขับรถ 5 คน กระเด็นออกมาจากตัวรถ หลังจากที่รถยนต์ยี่ห้อ Kia ซึ่งภายหลังพบว่าเป็นรถที่โดนขโมยมา ชนเข้ากับกำแพงกั้นถนน ทำให้มีผู้เสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ 4 ราย ได้แก่ มาร์คัส เวบสเตอร์ อายุ 19 ปี, สวาซีน สวินเดิล อายุ 17 ปี, เควิน เพย์น อายุ 16 ปี และ อาห์จาเน ฮาร์เปอร์ วัย 14 ปี

วัยรุ่นชายอายุ 16 ปี ซึ่งเป็นคนขับรถ ได้รับการนำตัวส่งโรงพยาบาลและมีเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวในเวลาต่อมา เขาโดนตั้งข้อหาโจรกรรมและขับรถโดยไม่มีใบอนุญาต โดยมีกำหนดขึ้นศาลในเดือน พ.ย. ที่จะถึงนี้

ส่วนผู้โดยสารรายที่ 5 ซึ่งเป็นวัยรุ่นหญิงอายุ 15 ปี ก็ได้รับการนำตัวส่งโรงพยาบาลและอาการในตอนนี้อยู่ในขั้นปลอดภัยแล้ว

ฮาร์เปอร์ หนึ่งในวัยรุ่นที่เสียชีวิตกำลังจะฉลองวันเกิดปีที่ 15 ในเดือนหน้า นอกจากนี้ เธอยังเป็นคุณแม่วัยรุ่น โดยมีลูกสาว 1 คน ขณะนี้ได้มีการเปิดระดมทุนที่เว็บไซต์ GoFundMe เพื่อช่วยเหลือครอบครัวของเธอ

ฝ่ายเจ้าหน้าที่ตำรวจเชื่อว่า อุบัติเหตุและการโจรกรรมรถยนต์ในครั้งนี้ มีความเกี่ยวข้องกับการท้าทายเพื่อทำภารกิจ ‘Kia Challenge’ ซึ่งได้รับความนิยมบนแพลตฟอร์มติ๊กต็อกมาได้สักระยะหนึ่งแล้ว ภารกิจดังกล่าวมีที่มาจากคลิปวิดีโอที่สอนให้ผู้ชม โดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่น รู้จักวิธีต่อสายตรงเพื่อสตาร์ตรถยนต์ยี่ห้อ Kia และ Hyundai โดยอาศัยเพียงอุปกรณ์ชาร์จไฟฟ้าด้วยพอร์ต USB และไขควง คลิปดังกล่าวทำให้เกิดการแข่งขันขโมยรถยนต์ทั้งสองยี่ห้อหลายราย

ส่วนบริษัท Kia America ได้ออกแถลงการณ์แสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ เนื่องจากการขโมยรถยนต์รุ่น Kia Sportage ของบริษัท นอกจากนี้ บริษัทยังระบุว่า ได้รับรู้กระแสนิยมการขโมยรถ Kia ในหมู่วัยรุ่น ซึ่งได้รับการกระตุ้นโดยคอนเทนต์จากโซเชียลมีเดียแล้ว โดยการขโมยแต่ละรายจะพุ่งเป้าไปที่รถรุ่นที่ใช้กุญแจรถที่ทำจากโลหะและมีระบบสตาร์ตรถที่ต้องใช้กุญแจ

แหล่งข่าว : nextshark.com

เครดิตภาพ : abc7ny.com