เจอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาระบุว่า เหตุผลที่เขาถูกลงโทษปรับเงิน 30,000 ปอนด์ (ราว 1.3 ล้านบาท) จากกรณีที่ไปเผชิญหน้ากับผู้ช่วยผู้ตัดสิน ในเกมลีกนัดที่ “หงส์แดง” เปิดรังเฉือน “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี 1-0 เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อนนั้น เป็นเพราะเขาเป็นคนหน้าดุ ทำให้ถูกมองว่าเป็นการเข้าไปตะคอกใส่ไลน์แมนรายดังกล่าว

กุนซือ “หงส์แดง” ซึ่งโดนลงโทษแค่ปรับเงิน แต่รอดพ้นจารกการโดนแบนห้ามคุมทีมข้างสนาม หลังโดนใบแดงในจังหวะดังกล่าวนั้น เผยว่า “ผมรู้ดีว่าตอนนั้นผมพูดอะไร และผมก็รู้ด้วยว่า ถ้าเป็นการพูดประโยคนั้น โดยที่ไม่ได้เข้าไปใกล้ ๆ ตัวผู้ช่วยผู้ตัดสิน และพูดด้วยสีหน้าที่แตกต่างออกไป มันก็คงไม่มีอะไร ผมแค่ถามเขาว่าคุณไม่ให้ฟาวล์ได้อย่างไร? ดังนั้นมันน่าจะเป็นการแสดงสีหน้าที่ราคาแพงที่สุดในพรีเมียร์ลีก หรืออาจจะในโลกเลยทีเดียว”

“เงิน 30,000 ปอนด์ มันก็เยอะอยู่ แต่ผมได้ยินมาว่า มันจะถูกนำไปทำอะไรดี ๆ ดังนั้นมันจึงไม่มีปัญหาอะไร ส่วนถ้าจะถามว่าผมควรโดนแบนหรือไม่? ผมเองก็ไม่รู้ ผมไม่ได้ติดตามพฤติกรรมของโค้ชคนอื่น ๆ ที่โดนใบแดง และไม่รู้ว่าพวกเขาโดนลงโทษอะไรบ้าง”