ความเคลื่อนไหวการสรรหาโค้ชทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดอายุไม่เกิน 23 ปี แทนที่ “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ ที่ลาออกไปเมื่อปลายเดือน มิ.ย. ที่ผ่านมา หรือกว่า 4 เดือนก่อน โดยในกระบวนการสรรหา พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย มอบหมาย “บิ๊กหยิม” ยุทธนา หยิมการุณ อุปนายกฝ่ายจัดการแข่งขัน กำกับดูแลคัดเลือก โดยทีมชุดนี้ วางเป้าหมายตะกายดาวสู่รอบสุดท้าย โอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศส

ก่อนหน้านี้ นายยุทธนา ได้เชิญโค้ชที่อยู่ในข่ายมาพูดคุย และมีข่าวหลุดออกมาถึงตัวเต็ง ชื่อแรกคือ “โค้ชแบน” ธชตวัน ศรีปาน อดีตกองกลางทีมชาติไทย แต่จากนั้นก็ดูเหมือนโอกาสจะยาก เพราะ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ต้นสังกัด ยังต้องการให้ทำหน้าที่ผู้อำนวยการเทคนิค จากนั้นชื่อต่อมาที่มาแรงคือ “โค้ชหระ” อิสสระ ศรีทะโร ดีกรีโปรไลเซนส์ ที่เคยคุมทีมเยาวชนทีมชาติไทย เคยเป็นผู้ช่วย อากิระ นิชิโนะ และก็เป็นโค้ชของสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ อยู่ก่อนแล้ว

ล่าสุด เข้าเดือน พ.ย. แม้ยังไม่มีการประกาศรายชื่อโค้ชช้างศึกพลังหนุ่ม รายงานข่าวระบุว่า จะประกาศต้นสัปดาห์หน้า แต่รายชื่อโค้ชนั้น ตอนนี้เคาะเกือบจะลงตัวหมดแล้ว รายงานข่าวระบุว่า ตำแหน่งเฮดโค้ช ไม่มีพลิกโผจากเดิม “โค้ชหระ” อิสสระ ศรีทะโร จะทำหน้าที่ นำทัพ ร่วมด้วยทีมผู้ช่วยระดับอดีตทีมชาติ ทั้ง “โค้ชบุ๊ค” บำรุง บุญพรหม อดีตกองหน้าทีมชาติไทย ชุดประวัติศาสตร์ เข้าไปเล่นฟุตบอล 17 ปี ชิงแชมป์โลก 1997 รุ่นเดียวกับ โค้ชหระ และเคยคุมทีมเยาวชนทีมชาติไทยเช่นกัน, “โค้ชทู” ครองพล ดาวเรือง รวมทั้ง “โค้ชเชน” ประสบโชค โชคเหมาะ โปรไลเซนส์เช่นกัน ที่เป็นโค้ชผู้รักษาประตู

บำรุง บุญพรหม

รายงานข่าวระบุด้วยว่า ก่อนหน้านี้ มีการทาบทามเฮดโค้ชจากสโมสรในรีโว่ ไทยลีก รายหนึ่งมาช่วยงาน โค้ชอิสสระ ด้วย แต่สุดท้ายแล้ว ต้นสังกัดตัดสินใจไม่ปล่อยตัว จึงไม่ได้มาเสริมทัพช้างศึกหนุ่ม ส่วนกรณีที่มีกระแสว่า อาจเป็น โค้ชมาโกโตะ เทกุระโมริ ที่แยกทางกับ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด นั้น ยืนยันว่าไม่เป็นความจริง ปัจจัยหลักมาจากค่าจ้างที่ค่อนข้างสูงของ โค้ชเทกุ

ส่วนโปรแกรมการเก็บตัวนั้น จะเรียกซ้อมในช่วงฟีฟ่าเดย์ เดือน ธ.ค.65 ในไทย และจะมีเกมอุ่นเครื่องด้วย.