• ลอย ริม เลค

“ลอย ริม เลค” เทศกาลลอยกระทงสุดยิ่งใหญ่ริมทะเลสาบเมืองทองธานี เชิญชวนทุกท่านร่วมสืบสานประเพณีไทยอันดีงาม โดยมีไฮไลต์สำคัญตกแต่งพื้นที่ลอยกระทงแบบเอ็กซ์คลูซีฟ บริเวณท่าเทียบเรือ ซึ่งเป็นโป๊ะลอยน้ำส่วนตัว รวมถึงแลนด์มาร์คแห่งใหม่ กระทงเป็ดเหลืองใหญ่ยักษ์สูงถึง 8 เมตร ลอยเด่นกลางน้ำ พร้อมกิจกรรมความบันเทิง ดนตรีสด ฉายหนังกลางแปลง เพลิดเพลินกับการชอปปิงจากกว่า 30 ร้านค้า ไม่ว่าจะเป็นอาหาร เครื่องดื่ม เหมาะกับการทานเล่น สังสรรค์ ในสไตล์ไทย ญี่ปุ่น นานาชาติ อาทิ มันฝรั่งทอด ลูกชิ้นทอด น้ำแข็งไส ไอศกรีม ทาโกยากิ สลัดแซลมอน และเมนูเครื่องดื่มคอกเทล สินค้าแฮนด์เมด แฟชั่น เสื้อผ้า กระเป๋า เครื่องประดับ ของตกแต่งบ้าน รวมถึงผลงานศิลปะมากมาย ในโซนการออกร้านของนักเรียน นักศึกษา ซึ่งเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมเพื่อสังคมที่เปิดโอกาสให้นักเรียน นิสิต นักศึกษา ได้ออกบูธจำหน่ายสินค้าสร้างรายได้พิเศษ โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย นอกจากนี้ เพื่อร่วมสนับสนุนนโยบายการจัดงานอย่างยั่งยืน ภายในงานยัง จัดจำหน่ายกระทงประดิษฐ์จากวัสดุธรรมชาติที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม รวมกว่า 1,350 ใบ ในรูปแบบต่างๆ ประกอบด้วย กระทงดอกไม้หลากสี กระทงดอกทานตะวัน กระทงสีสันสดใสจากเปลือกข้าวโพด และกระทงเป็ดสุดน่ารัก ซึ่งเป็นกระทงขนมปังที่ไม่ก่อมลพิษทางน้ำ เป็นอาหารของสัตว์น้ำและย่อยสลายได้ง่าย มีให้เลือก 2 แบบ กระทงเป็ดเดี่ยว กระทงเป็ดคู่ โดยราคากระทงเริ่มต้นที่ 100 บาท แวะเวียนมาร่วมชิลเอาต์ในบรรยากาศแสนอบอุ่น ลอยกระทง ชมแสงสี ไฟประดับสว่างไสว

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันที่ 7 พฤศจิกายน-8 พฤศจิกายน 2565 เวลา 17.00-22.00 น.

สถานที่ : บริเวณอิมแพ็ค เลคฟร้อนท์ ริมทะเลสาบเมืองทองธานี

ข้อมูลเพิ่มเติม : FACEBOOK : IMPACT Lakefront, Muang Thong Thani

  • ความสุขปลูกได้ 40 ปี ศรแดงเมล็ดพันธุ์แห่งความยั่งยืน

ถึงเวลาท่องเที่ยว ได้ครบจบที่งาน “ความสุขปลูกได้ 40 ปี ศรแดงเมล็ดพันธุ์แห่งความยั่งยืน” โดย บริษัท อีสท์ เวสท์ ซีด จำกัด (เมล็ดพันธุ์ตราศรแดง) ขอเรียนเชิญทุกท่านพบกับการจัดสวนพืชผัก ผลไม้ และดอกไม้หลากสีสันกว่า 200 สายพันธุ์ อุโมงค์ผักงอกผักย้อย ที่ยาวที่สุดที่ทางบริษัทฯ เคยจัดมา เป็นการจัดสวนภายใต้แนวคิด “เนเธอร์แลนด์เมืองไทย” โดยในงานนี้ได้แบ่งออกเป็น 4 ความสุขที่ได้ปลูกได้ ได้แก่ ปลูกความยั่งยืนของเกษตรกร (Healthier Farmer) ปลูกสุขภาพให้ทุกคน(Healthier People) ปลูกโลกที่ยั่งยืน (Healthier world) และสุดท้ายปลูกอาหารจานสุขภาพ (Healthier Food) นอกจากตระการตากับการจัดสวนที่งดงามแล้วยังพบกับกิจกรรม และ workshop ทั้งสนุกและได้ประโยชน์อีกมากมาย อาทิ ผักกะละมังทำเงินได้ง่ายๆ โดย คุณออ อรทัย ยางไธสง แห่ง Wake up Vegetable การสาธิตการทำอาหารอร่อยสุดฟินด้วยสารพัดจันกะผัก จาก คุณตุ๊กตา Youtuber สายทำอาหารชื่อดังจากเพจกับข้าวกับตา แลกเปลี่ยนความรู้ด้านเกษตรเพื่อการสร้างอาชีพ ปลูกผักสลัดตลาดหาง่าย กับ คุณโจ๊ก Youtuber ชื่อดังกูรูด้านผัดสลัดตัวจริง อีกทั้งยังมีผัก ผลไม้ ซึ่งเป็นผลผลิตจากเมล็ดพันธุ์ตราศรแดงมาจำหน่ายในงานนี้ด้วย มางานเดียวเรียกได้ว่าเพลิดเพลินกันจนลืมเวลาเลยทีเดียว!

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันที่ 19 พฤศจิกายน-20 พฤศจิกายน 2565 เวลา 09.00-17.00 น.

สถานที่ : บริษัท อีสท์ เวสท์ ซีด จำกัด (เมล็ดพันธุ์ตราศรแดง) ซอยวัดคลองตาคล้าย จ.นนทบุรี

ข้อมูลเพิ่มเติม : FACEBOOK : เมล็ดพันธุ์ตราศรแดง

  • บางกอก อาร์ต เบียนนาเล่ 2022

เทศกาลศิลปะร่วมสมัยนานาชาติ “บางกอก อาร์ต เบียนนาเล่ 2022” มูลนิธิ บางกอก อาร์ต เบียนนาเล่ ร่วมกับ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ผสานความร่วมมือครั้งสำคัญกับ กรุงเทพมหานคร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (TCEB) และเครือข่ายพันธมิตรภาครัฐ และเอกชนทุกภาคส่วน

“บางกอก อาร์ต เบียนนาเล่” จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 3 โดยในครั้งนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “CHAOS : CALM” หรือ “โกลาหล : สงบสุข” ขั้วตรงข้ามระหว่างความโกลาหลกับความสงบสุขที่สะท้อนบรรยากาศร่วมสมัยของโลกที่เราอยู่ นำเสนอผลงานศิลปะจาก 73 ศิลปิน 35 สัญชาติ ชั้นนำทั่วโลก ที่จะมาสร้างความอลังการและความยิ่งใหญ่ให้กับวงการศิลปะไทย ด้วยผลงานศิลปะร่วมสมัย มากกว่า 200 ผลงาน บนสถานที่สำคัญของกรุงเทพมหานครทั้งหมด 12 แห่ง

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันที่ 22 ตุลาคม 2565-23 กุมภาพันธ์ 2566

สถานที่ : ห้องนิทรรศการหลัก ชั้น 7-9 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

ข้อมูลเพิ่มเติม : FACEBOOK : Bacc หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

  • Brutal Club Exhibition

นิทรรศการ “BRUTAL CLUB” โดย Karms ศิลปินผู้นำสิ่งที่ถูกกักขังไว้ในใจหรือในสังคม ตีแผ่เป็นภาพวาดเพื่อส่งสารถึงผู้คน ขอเชิญชวนมาเปิดประตูสู่ห้วงมืดอันพิศวงที่เรียกว่า “อิสระในกรงขัง” ให้ได้เห็นอีกด้านของจิตใจมนุษย์ที่ยากแท้หยั่งถึง รอคอยการปลดปล่อยสู่โลกภายนอก ซึ่งโลกภายนอกที่คิดว่าอิสระนั้นก็อาจจะเป็นแค่กรงขังอีกใบที่ขยายใหญ่ขึ้นเท่านั้นเอง นี่คือนิทรรศการที่บอกเล่าเบื้องลึกของการกระทำ ความรู้สึกนึกคิด จิตใจส่วนที่ไร้การควบคุม และความแข็งกร้าวที่ถูกกักขังไว้ รอกระโจนออกสู่ดินแดนเวิ้งว้างกว้างใหญ่

ยินดีต้อนรับสู่ “BRUTAL CLUB”
“เมื่อประตูบานนั้นถูกเปิด เสียงหัวเราะ เสียงกรีดร้อง เสียงบรรยากาศดังหึ่งผสมผสานกับการเคลื่อนไหวของบางสิ่งบางอย่าง เสียงเหล่านั้นดังกึกก้องผ่านออกมาให้ได้ยิน กลิ่นคละคลุ้งที่ไม่สามารถระบุได้ว่าคืออะไร บ้างก็ว่าหอม บ้างก็ว่าเหม็น บ้างก็ไม่รู้สึก พื้นที่แห่งนี้มีแสงสาดส่องพอสลัวไม่สว่างไสว นี่คือที่อยู่ของสิ่งมีชีวิตหน้าตา (เหมือนจะ) คุ้นเคย สายตาท่าทางของพวกมันนั้นชวนสงสัยเป็นอย่างยิ่ง นั่นคงเป็นวิธีการที่มันอยากจะสื่อสารอะไรบางอย่าง ดูเหมือนกำลังกระชากตัวตน ดิ้นรนกระทำการหลุดพ้น หรือหลีกหนีจากอัตวิสัยอื่นใด ถ้าได้ลองเคลื่อนตัวเข้าไปใกล้แล้วพิจารณาอย่างละเอียด พวกมันก็คงแค่อยากสะบัดพันธนาการอะไรก็ตามให้หลุดสิ้นและออกไปใช้ชีวิต แต่ก็ไม่อาจรู้ได้ว่าการก้าวออกจากประตูไป อาจจะเจอประตูที่ซ้อนกันเป็นอนันต์และต้องต่อสู้ชั่วนิจนิรันดร์”

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันที่ 15 ตุลาคม-20 พฤศจิกายน 2565

สถานที่ : Galleria 4 River City Bangkok

ข้อมูลเพิ่มเติม : FACEBOOK : River City Bangkok

  • Twilight of the Icons

นิทรรศการ “Twilight of the Icons” โดย อัฐพร นิมมาลัยแก้ว ผลงานในนิทรรศการนี้ศิลปินรังสรรค์ภาพจิตรกรรมสามมิติ โดยผ่านกระบวนการวาดภาพบนผ้าโปร่งแสง แล้วนำมาซ้อนทับกันจนกลายกับภาพโฮโลแกรม (Hologram) ที่มีลักษณะ 3 มิติ ภาพที่ปรากฏบนผลงานจึงมีลักษณะเบาบางและล่องลอย แต่เมื่อซ้อนทับกันในจำนวนมากจะสามารถลวงตาให้เกิดเป็นรูปทรงที่ดูราวกับจับต้องได้ ซึ่งฉีกออกจากความหมายเดิมของจิตรกรรมที่ใช้ภาษาสื่อสารเพียงสองมิติ ศิลปินได้โปรยคำถามไว้มากมายที่เกี่ยวข้องกับประวัติศาสตร์ และอนุสาวรีย์ที่นวัตกรรมโบราณได้สร้างสรรค์ขึ้น สิ่งนี้ทำงานกับความนึกคิดของผู้คนมาหลายร้อยปี ในสถานการณ์ของวันนี้ ผลงานของศิลปินชวนให้เราร่วมวิพากษ์ภาพบุคคลและการทำงานของเวลา ในขณะที่เรากำลังหลงลืม ความพร่าเลือนก็ได้สร้างความทรงจำใหม่ขึ้น เราอาจจะเป็นเพียงกลุ่มคนที่กำลังเดินตาม “เงา” ของประวัติศาสตร์ที่เลือนลางและสั่นไหว อย่าลืมว่าอำนาจและอุดมการณ์เหล่านี้มีส่วนสัมพันธ์กับเราโดยตรง มีอนุสาวรีย์ในพื้นที่สาธารณะอีกมากมายกำลังถูกทำให้หายไป การทำลายรูปเคารพไม่ว่าจะอยู่ในลักษณะของรูปปั้น อนุสาวรีย์ ล้วนเป็นการพรากประวัติศาสตร์ออกไปจากความทรงจำของเรา และเมื่อนานพอที่ทำให้เราลืมได้ สิ่งใหม่จะมาแทนที่ ไม่ใช่เพียงความทรงจำแต่นั่นคือตัวตนของเราที่ได้รับการสร้างขึ้นใหม่อย่างเป็นแบบแผนและไม่อาจหลีกเลี่ยงได้

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันที่ 10 กันยายน-3 ธันวาคม 2565

สถานที่ : ชั้น 2 อาคารหอศิลป์ (ตึกใหญ่) เอส เอ ซี แกลเลอรี

ข้อมูลเพิ่มเติม : FACEBOOK : SAC Gallery

ขอขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก : Bacc, River City Bangkok, SAC Gallery

ใครมีกิจกรรมดีๆ อยากแบ่งปัน บอกกล่าวกันได้ “ตะลุยเตร็ดเตร่”

อีเมล​ : [email protected]