เรียกได้ว่ากลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์กำลังพากันให้ความสนใจ และเข้ามาแชร์กันอยู่เป็นจำนวนมาก ภายหลังสมาชิกผู้ใช้ TikTok รายหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า @mercias_pink ได้ออกมาโพสต์คลิปวิดีโอหลังจากเธอซื้อ “ต้มจับฉ่าย” โดยระบุข้อความว่า “สั่งจับฉ่ายได้สาหร่ายยักษ์ #เต็มคาราเบล #อะไรกันครับเนี่ย #ขึ้นฟีด ณ จุดนี้ #โลกต้องรู้ 555”

โดยหลังที่เธอกำลังแกะต้มจับฉ่ายใส่ชามเพื่อจะมารับประทาน แต่ปรากฏว่าเมื่อแกะออกจากถุงเธอสังเกตเห็นบางอย่างสีดำๆ ซึ่งตอนแรกเธอคิดว่าเป็น “สาหร่ายแผ่นยักษ์” ที่ทางร้านใส่มาด้วย แต่เมื่อกำลังจะตักรับประทาน และจ้องมองดูดีๆ ทำเอาเธอเกือบอ้วกแทบพุ่ง เพราะแผ่นทีดำที่เธอคิดว่าเป็นแผ่นสาหร่ายยักษ์ ปรากฏว่ามันคือ “แผ่นใยขัดสีเขียว” ทั้งแผ่นที่ปกติเราจะนำมาใช้ล้างจานนั้นเอง

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นด้วย อาทิ สาหร่ายวากาเมะ, เหตุผลที่ทำกับข้าวกินเองถ้าไม่จำเป็นไม่ซื้อกินค่ะ, เคยเจอแต่ฝอยขัดหม้อมากับอาหาร..นี่มาเป็นแผ่น, ขอโทษล้างหม้อลืมเอาออก, แล้วถุงอื่นที่กินไปแล้วล่ะ, นั้น ชะอมทอดใช่มั้ยฮะ, อร่อยสาหร่ายทะเล..

ขอบคุณคลิป : mercias_pink