แมนเชสเตอร์ ซิตี ทีมแชมป์พรีเมียร์ลีก ประกาศผลประกอบของฤดูกาล 2021-22 ว่า สามารถทำรายได้และกำไรสูงที่สุดในประวัติศาสตร์ของสโมสร ทำให้ปัจจุบัน ซิตี รั้งอันดับ 2 ของแบรนด์ที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลกฟุตบอล จากรายงานล่าสุดของ Brand Finance แซงหน้าคู่แข่งร่วมเมืองอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นครั้งแรก และมีเพียง รีล มาดริด ที่แบรนด์มีมูลค่ามากกว่า

แมนฯ ซิตี มีรายได้ 613 ล้านปอนด์ เพิ่มขึ้น 43.2 ล้านปอนด์จากปีที่แล้ว และกำไรสูงสุดเป็นประวัติการณ์ 41.7 ล้านปอนด์ ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากแฟนบอลกลับมาเข้าสนาม เอติฮัด สเตเดี้ยม หลังจากการแข่งขันแบบไม่มีแฟน ช่วงส่วนใหญ่ของฤดูกาลก่อนหน้านั้น

ซิตี ระบุทีมยังทำกำไรได้มากจากการขายนักเตะ ที่มูลค่ารวมกว่า 250 ล้านปอนด์ ในช่วงห้าปีที่ผ่านมา โดยตัวเลขคาดว่าจะเติบโตยิ่งขึ้นไปอีกในฤดูกาล 2022-23.