หลังจาก สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ตัดสินใจไม่ใช้โปรแกรมฟีฟ่าเดย์ เดือน มี.ค. 66 เพื่อให้บอลลีกไทยเร่งเตะ เลื่อนเวลาปิดฤดูกาลเร็วขึ้น จากเดิมจะปิดเดือน พ.ค. 66 เป็นวันที่ 22 เม.ย. 66 เพื่อเตรียมทีมซีเกมส์ 2022 ที่กัมพูชา ที่คาดว่าฟุตบอล จะเริ่มเตะ 28 เม.ย. 66

นายยุทธนา หยิมการุณ อุปนายกสมาคมฯ ที่เพิ่งได้รับแต่งตั้งเป็น ผู้อำนวยการทีมชาติไทย ชุด 23 ปี ตอบคำถามผู้สื่อข่าวว่ากรณีที่ “บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ กดดันแชมป์ซีเกมส์ มีส่วนต่อการเลื่อนโปรแกรมลีกหรือไม่นั้น นายยุทธนา กล่าวว่า ยอมรับว่าการที่ พล.อ.ประวิตร กดดันเรื่องผลงานมาก็มีส่วนต่อการเลื่อนโปรแกรมการแข่งขัน แต่ทางสมาคมฯ เองก็มองว่าทีมชาติชุดยู 23 ปี เป็นอนาคตของชุดใหญ่เช่นกัน และการเลื่อนฟีฟ่าเดย์เดือน มี.ค. จะไม่มีผลกระทบอื่นๆ แน่นอน และสโมสรก็เข้าใจดี พร้อมร่วมแรงร่วมใจกันอยู่แล้ว

ก่อนหน้านี้ มีกระแสว่า นายยุทธนา จะเป็นนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ คนต่อไป เรื่องนี้ บิ๊กหยิม กล่าวว่า ส่วนตัวไม่อยากเป็นนายกสมาคมฯ เลย เพราะผ่านระบบราชการมาหมดแล้ว การเข้ามาในสมาคมฯ เพราะนายก (พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง) เชิญมาช่วยดูเรื่องการจัดการแข่งขันต่างๆ แค่นี้ก็มีความสุขแล้ว และตอนนี้ได้มาทำทีมชาติ ก็อยากจะช่วยผลักดันให้กลับไปเป็นเบอร์ 1 อาเซียน และทำอันดับต่ำกว่า 100 ให้ได้ การเป็นนายกสมาคมฯ ไม่ใช่เรื่องง่าย ต้องดูแลในทุกๆ ด้าน ดังนั้นไม่ได้สนใจเลย.