จากกรณีลอตเตอรี่ออนไลน์แห่งหนึ่ง ได้เข้าแจ้งความเอาผิดข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ที่ สน.พระโขนง กับผู้โพสต์ และเตรียมฟ้องเรียกค่าเสียหายกับผู้ที่แสดงความคิดเห็นอีกอย่างน้อย 10 คอมเมนต์ที่เข้าข่าย ทำให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียชื่อเสียง โดยอ้างว่า ณวัตน์ อิสรไกรศีล โพสต์ข้อความชี้นำ เกี่ยวกับการเปิดข้อมูลลูกค้า ซึ่งทางลอตเตอรี่ออนไลน์ฯ รู้สึกไม่สบายใจกับเรื่องดังกล่าว เรามีขั้นตอนการจัดการทรัพย์สินมูลค่าสูงซึ่งเราได้ชี้แจงให้ทราบแต่ต้น และถือเป็นสิทธิส่วนบุคคลที่เราต้องปกป้องข้อมูลของลูกค้าจนกว่าจะมีการส่งมอบ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด คุณณวัตน์ อิสรไกรศีล ได้ออกมาชี้แจงเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าวว่า “ตอนนี้ก็ทราบเรื่องตั้งแต่วันที่มาถึงไทยแล้ว ซึ่งเรื่องนี้ได้คุยกับหลายๆ คนวันนี้ ก็ไม่อยากพูดเพราะมันผ่านมาสักระยะหนึ่งแล้ว ถ้าเงียบได้ก็ดี แต่เกิดอยากจะถามว่าถูกฟ้องไหมก็ได้อ่านคำแจ้งความแล้ว ก็ยอมรับว่าคำในคำแจ้งความว่ามีการแจ้งความอาญา ซึ่งผมรอทางตำรวจจะเรียกผมไปสอบเมื่อไหร่ ถ้าเรียกไปสอบก็พร้อมให้คำให้การ ซึ่งผมก็ไม่อยากให้บน สน.เนิ่นนาน แต่ตอนนี้ก็ยังไม่ได้รับการติดต่อจากทางตำรวจ ผมพร้อมที่จะไปพบทุกเวลา จะได้คุยกันให้เข้าใจว่าสิ่งที่เราคุย เพราะสิ่งที่เราคุยเราคุยด้วยความเคารพ และไม่เคยโจมตีใคร ยืนยันให้ลองไปฟังอีกครั้งตั้งแต่ต้นจนจบ ผมพูดด้วยความเคารพ และเป็นสิ่งที่จำเป็นที่เราต้องพูด

จริงๆ ผมก็อยากให้ตำรวจเรียกผมไปสอบเร็วๆ ให้อัยการส่งศาลเลย ผมพร้อมที่อยากจะขึ้นศาล หรือผมแนะนำคนที่ไปฟ้องที่ สน. เดี๋ยวนี้มีการฟ้องที่ศาล จะได้ขึ้นศาลเลย ซึ่งคดีนี้ผมอยากขึ้นศาลมากยังไงก็ฝากเรียนท่านตำรวจออกจดหมายเชิญผมไปพบ รีบส่งอัยการและไปที่ศาล หรือทางผู้เสียหายไปฟ้องที่ศาลเลยดีกว่าเราจะได้ขึ้นศาลเร็วๆ พร้อมกัน ผมอยากให้ขบวนการยุติธรรมเป็นผู้ชี้ คนอย่างผมณวัฒน์ ไม่เคยจะทำอะไรโดยที่ไม่มีหลักการเราถึงอยู่ในสังคมนี้ได้ เพราะฉะนั้นผมจึงยังเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม เคสนี้นอกจากที่โรงพักจะต้องไปต่อที่อัยการ และจะเพิ่มเป็นร้องต่อศาลอาญาได้เลยจะได้ถึงศาล ผมอยากขึ้นศาลคดีนี้มากไม่อยากไกล่เกลี่ย แต่อยากขึ้นศาลอยากเป็นผู้ต้องหาคดีนี้

เหตุผลที่อยากขึ้นศาลผมเองผมก็มั่นใจ คนที่ไปยืนโพสต์รูปเป็นคนที่ผมรู้จักตามงานอีเวนต์ผมไม่เคยคุยกับผู้หญิงคนนี้เลยเป็นกรณีส่วนตัว ไม่มีเบอร์โทรศัพท์ไม่มีไลน์ ผมไม่มีอะไรเลยกับเขา ถ้ามีปัญหาอะไรบางอย่างทำไมเราถึงไม่เกิดการพูดคุยกัน แต่คนคนเดียวที่ผมพูดคุยด้วยตั้งแต่ได้เป็นสปอนเซอร์ และเขาอยู่ตลอดเวลา ซึ่งผมก็รักและเคารพท่านมาก ท่านก็ยังคุยกับผมน่ารักตลอดเวลา นั้นก็คุณพรชัย เลิศอนันต์โชค ประธาน เจ้าหน้าที่บริหารบริษัท วี พร๊อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด

ผมก็ยืนยันว่าคนที่ผมคุยด้วยก็คือคุณพรชัย และท่านเป็นคนเชิญผมไปเพื่อซื้อสปอนเซอร์ และล่าสุดก็ยังชวนผมไปคุยเรื่องต่างๆ อยู่ และท่านก็เป็นคนที่ให้ผมจัดอีเวนต์อยู่ แต่ผมก็ยังไม่มีโอกาสได้คุยกับท่านอีก ซึ่งผมก็ยังสับสนกับสิ่งที่เกิดขึ้นว่าทำไมคนที่ไปฟ้องผมกลับกลายเป็นคนที่ไม่มีเบอร์ผม ไม่เคยคุยไลน์แม้แต่คำเดียว แล้วทำไมมาลงโทษผ่านระบบสื่อสารมวลชนด้วย และทำไมเอาการฟ้องไปโพสต์ไปแชร์บนเฟซบุ๊ก ซ้ำแล้วซ้ำอีกตลอดเวลา

พอเกิดเรื่องก็ยังไม่ได้คุยกับคุณพรชัย เพราะว่าเรื่องที่เกิดขึ้นผมคิดว่าสิ่งที่น่าทำที่สุดก็คือรอตำรวจ เพราะเป็นกระบวนการทางคดี ผมไม่รู้ว่าคืออะไร สำหรับเรื่องสัญญาสปอนเซอร์ก็จะสิ้นสุดภายในเดือนเมษาปี 2023 แต่สำหรับปี 2023 ก็ไม่ได้เป็นสปอนเซอร์ใดๆ ทั้งสิ้นแล้ว ซึ่งประเด็นที่เกิดขึ้นสิ่งที่เราต้องร้องขอก็คือการอยากเห็นลอตเตอรี่ตัวจริงเท่านั้น ไม่ว่าจะฟ้องผมยังไงก็แล้วแต่ ผมยืนยันว่าคนที่ไปยืน ถ่ายรูปฟ้องผมในมือถือผมไม่เคยมีเบอร์โทรศัพท์ของเขาเลยสักครั้งเดียว

ถ้าผมเคยโทรฯเขาสักครั้งเดียวอย่าเรียกผมว่าคน และผมไม่เคยมีไลน์เขา คนทำงานจะดีหรือไม่ดีหรือขัดแย้งกันอย่างน้อยมันต้องมีอะไรบางอย่างที่ติดต่อสื่อสารซึ่งกันและกันบ้าง”..