เมื่อเวลา 17.10 น. วันที่ 10 พ.ย. ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ ยืนยันมั่นใจเกิน 100% ความสัมพันธ์ 3 ป. ตายแทนกันได้ ยึดมั่นกลมเกลียว ส่วนกระแสข่าวพี่น้อง 2 ป. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร. แตกคอกัน นายสันติ กล่าวว่า นั่นเป็นคนอื่นพูด แต่ตนได้ยินกับหูว่า 3 พี่น้องตายแทนกันได้ ฉะนั้นใครจะพูดอย่างไรไม่มีความหมาย

“เรื่อง 3 พี่น้อง ผมมีความมั่นใจว่าไม่มีความขัดแย้ง 3 พี่น้องจะมีอะไรที่ขุ่นเคืองกัน ไม่มีแน่นอน เพราะเป็นยิ่งกว่าพี่น้อง” นายสันติ กล่าว

เมื่อถามย้ำว่า แคนดิเดตรายชื่อนายกฯ ของพรรค พปชร. ยังมีชื่อของ พล.อ.ประยุทธ์ อยู่ใช่หรือไม่ นายสันติ กล่าวว่า ตรงนั้นพูดไม่ได้เด็ดขาด เป็นเรื่องของกรรมการบริหารพรรค แต่เรารู้ เรามั่นใจ

ส่วนประเด็นกระแสข่าว ส.ส.พรรค พชปร. เตรียมย้ายพรรคนายสันติ กล่าวว่า ที่จริงพูดไปหลายครั้งแล้ว เราร่วมสร้างพรรคจนมีความเข้มแข็งและยังมีความมั่นใจจนถึงขณะนี้ ที่ได้ถาม ส.ส. แต่ละคนยังไม่เห็นมีใครบอกว่ามีปัญหาอะไร ทุกคนยึดมั่นว่า เราจะอยู่ช่วยกันผลักดันนโยบายต่างๆ ของพรรค ขอย้ำว่า เรายังเข้มแข็งหนักแน่น

“ที่ผ่านมามีข่าวลือเยอะแยะ และผมเองเคยถูกข่าวลือประจำ เพียงแต่ผมมีความเด็ดขาด และบอกว่าไม่ไปไหน จะอยู่ช่วยกันดูแลพรรคคนละไม้คนละมือ ดูแลประชาชน” นายสันติ กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค จะมีความชัดเจนเมื่อไหร่ นายสันติ กล่าวว่า เป็นเรื่องของผู้ใหญ่และคงอีกนาน ต้องรอเวลาให้ผู้ใหญ่ ได้พูดคุยกัน เราไปพูดหรือทำอะไรก่อนคงไม่เหมาะสม ตนมีหน้าที่เป็นแม่บ้าน ดูแลพรรค ต้องดูแลให้อบอุ่นและเข้มแข็ง เป็นพลังให้ ส.ส. และว่าที่ผู้สมัคร และรับฟังความเห็นของ ส.ส. ที่จะสะท้อนออกมาเป็นนโยบาย.