ยูเลียน นาเกลส์มันน์ กุนซือ บาเยิร์น มิวนิก ยักษ์ใหญ่แห่งศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี ออกมาเผยว่า สโมสรจะทำการตรวจอาการบาดเจ็บของ ซาดิโอ มาเน ในนครมิวนิกในอีก 10 วันข้างหน้า โดยหากดาวยิงวัย 30 ปี ยังไม่ฟื้นจากอาการบาดเจ็บ เจ้าตัวก็จะหมดสิทธิลงเล่นให้ทีมชาติเซเนกัลในศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ แม้จะมีชื่อเป็น 1 ใน 26 ขุนพลทีม “สิงโตแห่งเตรังกา” ที่ อลิยู ซิสเซ กุนซือของทีม ประกาศออกมาเมื่อวันศุกร์ด้วยก็ตาม

มาเน ได้รับบาดเจ็บจากเกมลีกนัดที่ “เสือใต้” เปิดบ้านถล่ม แวร์เดอร์ เบรเมน 6-1 เมื่อวันอังคาร แต่ ซิสเซ ตัดสินใจใส่ชื่อเจ้าตัวร่วมทีมชาติเซเนกัลไปกาตาร์ด้วย โดยหวังว่าดาวยิงวัย 30 ปี ซึ่งเป็นสตาร์อันดับ 1 ของทีม จะฟื้นจากอาการบาดเจ็บ ลงช่วยทีมได้ทันในระหว่างทัวร์นาเมนต์ ถึงขั้นที่มีการใช้หมอผีช่วยรักษาอาการบาดเจ็บตามความเชื่อเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม นาเกลส์มันน์ ระบุว่า หากอาการบาดเจ็บไม่ทุเลา มาเน ก็จะไม่ได้ลงเล่นในฟุตบอลโลกแน่นอน โดยกล่าวว่า “ผมไม่รู้เลยว่าหมอผีคืออะไร แต่ในอีก 10 วันข้างหน้า เราจะทำการตรวจอาการบาดเจ็บของเขาว่า ฟื้นตัวขึ้นมากน้อยแค่ไหน แล้วค่อยตัดสินใจต่อไปว่าจะเอาอย่างไร แน่นอนว่า เซเนกัล อยากให้เขาลงเล่น แต่เราต้องรอดูอาการของเขา ถ้าเขาไม่สามารถลงเล่นได้ มันก็คือเล่นไม่ได้ ไม่ว่าสมาคมฟุตบอลเซเนกัลจะต้องการให้เขาลงสนามแค่ไหนก็ตาม”