เรียกได้ว่ากำลังเป็นเรื่องราวที่โซเชียลแห่แชร์มากที่สุดในขณะนี้ ภายหลังจากมีผู้ใช้เฟซบุ๊ก @จีระพันธ์ดิสิงห์ ได้โพสต์ภาพสัตว์แปลกประหลาดที่ไม่เคยถูกค้นพบมาก่อนลงในกลุ่ม “ขอนแก่นร้องเรียนอะไรบอกไว้ที่นี่” ทำเอางานนี้กลายเป็นไวรัลในชั่วพริบตา

โดยหนุ่มรายนี้ได้เขียนข้อความเล่าว่า “จั๊กโตอีหยังพี่น้อง มังกรน้อยบ่ฮึ ไล่ยังไงก็ไม่ยอมไป แถมสู้คน ผมเพิ่งเคยเห็นเป็นครั้งแรก อยู่ริมห้วย ของหลังหมู่บ้าน”

ภายหลังจากที่โพตส์ถูกเผยแพร่ออกไปสู่บนโลกออกไลน์ งานนี้ทำเอาชาวเน็ตพุ่งเข้าไปแสดงความคิดเห็นกันล้นหลาม โดยส่วนใหญ่เปิดเผยว่าสัตว์ดังกล่าวมีชื่อเรียกว่า งูคา หรือ สางห่า เป็นสัตว์ประเภทเลื้อยคลานที่จัดอยู่ในอันดับ Squamata เช่นเดียวกับงู แลกิ้งก่า และมีหางที่ยาวเรียวประมาณ 5 เท่าของขนาดลำตัว โดยมีเกล็ดปกคลุมลำตัวด้านหลัง และด้านท้องรูปร่างกลมเรียบเป็นมัน ลำตัวมีสีน้ำตาล, สีเทา, เทาอมเขียว ขาหน้าและขาหลังค่อนข้างยาว นิ้วตีนทุกนิ้วมีเล็บ และมีพิษอ่อน หากถูกกัดอาจถึงขั้นเสียชีวิตได้

อย่างไรก็ตาม บางกลุ่มก็วอนขอให้ปล่อยคืนสู่ป่า อย่าทำร้ายน้อง เนื่องจากเป็นสัตว์ที่หาดูได้ยาก และน้อยคนที่จะได้พบเนื่องจากเป็นสัตว์เก็บตัว นอกจากนี้ชาวเน็ตบางคนยังเมนต์ขอบ้านเลขที่รัวๆ ซึ่งต่อมาด้านเจ้าของโพสต์ยังทิ้งไว้ให้ว่า “บ้านเลขที่ 1 หมู่ 6”

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @จีระพันธ์ดิสิงห์, @Deaw Narodom