เมื่อวันที่ 13 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีพรรคประชาธิปัตย์เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.นครศรีธรรมราช 8 คน เมื่อวันที่ 12 พ.ย. ที่ผ่านมา โดยไม่มีชื่อของ นายพงศ์สินธุ์ เสนพงศ์ น้องชายนายเทพไท เสนพงศ์ อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช ซึ่งต้องการลงสมัครรับเลือกตั้งใน จ.นครศรีธรรมราช ด้วยนั้น วันนี้ (13 พ.ย.) นายพงศ์สินธุ์ ได้โพสต์ข้อความเฟซบุ๊กว่า ขอลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ เมื่อประชาธิปัตย์เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.เมืองคอนแล้ว นับว่าเป็นความชัดเจนที่พรรคประชาธิปัตย์ เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.นครศรีธรรมราช อย่างเป็นทางการ โดยไม่มีชื่อของตน พงศ์สินธุ์ เสนพงศ์ ต่อจากนี้ไปขอประกาศตัดสินใจทางการเมืองด้วยตัวของตนเอง

นายพงศ์สินธุ์ ระบุอีกว่า เมื่อพรรคประชาธิปัตย์ได้ตัดสินใจมีมติไม่ส่งตนลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ในนามพรรคแล้ว ทั้งที่ตนเคยเป็นผู้สมัครเก่าของพรรคในการเลือกตั้งซ่อม มีพี่ชายคือ นายเทพไท เป็นอดีต ส.ส. 4 สมัย ได้ทำหน้าที่ปกป้องพรรค พิทักษ์อุดมการณ์พรรค ต่อสู้ให้กับพรรคอย่างเข้มแข็ง ได้ยืนหยัดต่อสู้กับระบอบทักษิณ จนถูกฟ้องมีคดีความ 23 คดี แต่พรรคประชาธิปัตย์กลับไม่ให้ความสำคัญ ไม่เห็นคุณค่านักสู้ของพรรค ตัดสิทธิสมาชิกของครอบครัวตระกูลเสนพงศ์ ลงสมัครเลือกตั้ง ส.ส.ในเขตเลือกตั้งเดิมแม้แต่คนเดียว แต่กลับให้สิทธิกับตระกูลอื่นลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. ตระกูลละ 2 คน ถือเป็นการไม่ให้เกียรติกับคนที่เคยต่อสู้ให้กับพรรคประชาธิปัตย์ เมื่อแนวทางการเมืองของพรรคเป็นเช่นนี้ ผมจึงจำเป็นต้องพิจารณาตัวเอง ด้วยการลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคทันที ขอยืนยันว่า สมาชิกในครอบครัวตระกูลเสนพงศ์ ไม่ได้ทิ้งพรรคประชาธิปัตย์ แต่พรรคประชาธิปัตย์ทอดทิ้ง ไม่ให้โอกาสสมาชิกของคนในตระกูลเสนพงศ์

“เมื่อเป็นเช่นนี้สมาชิกในครอบครัวทั้งหมด จะยื่นใบลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ที่มีความผูกพันมายาวนาน แม้ว่าจะไม่ใช่เป็นตระกูลดั้งเดิม หรือสืบทายาทมาจากรุ่นพ่อก็ตาม แต่ครอบครัวตระกูลเสนพงศ์ ได้เป็นผู้สนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ มาตั้งแต่สมัยรุ่นพ่อ ที่เป็นหัวคะแนนให้กับผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์ทุกคน จนมาถึงสมัย เทพไท เสนพงศ์ ได้ลงสมัคร ส.ส. เมื่อปี 48 บัดนี้สมาชิกในครอบครัวตระกูลเสนพงศ์ ได้ตกลงใจพร้อมกันขอลาออกจากการเป็นสมาชิกประชาธิปัตย์ ผมจะยื่นใบลาออกจากการเป็นสมาชิกต่อนายทะเบียนพรรค (นายวิรัช ร่มเย็น) ในสัปดาห์นี้ พร้อมกับคืนเสื้อแจ๊กเก็ตที่ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ได้สวมให้ในวันประกาศส่งสมัครเลือกตั้งซ่อมเขต 3 นครศรีธรรมราช ด้วย ลาก่อนพรรคประชาธิปัตย์ สวัสดีครับ #คนกันเอง คนติดดิน #พงศ์สินธุ์ เสนพงศ์” นายพงศ์สินธุ์ ระบุ

ทางด้าน น.ส.จิตภัสร์ กฤดากร ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกระแสข่าวที่ว่าจะย้ายไปพรรคภูมิใจไทย หรือพรรครวมไทยสร้างชาติ ว่า ตนยืนยันว่าในการเลือกตั้งครั้งหน้า จะลงสมัคร ส.ส.ในนามพรรคประชาธิปัตย์ เพราะเติบโตมากับพรรคนี้มาตั้งแต่เรียนจบใหม่ พรรคให้โอกาสในการทำงาน การที่ตนได้เป็น ส.ส.ก็เพราะพรรคประชาธิปัตย์เปิดโอกาสให้ ทุกวันนี้ ตนยังช่วยงาน นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค อยู่ด้วย อย่างไรก็ตาม เหตุผลที่เลือกอยู่กับประชาธิปัตย์ เพราะพรรคนี้คือสถาบันทางการเมือง ไม่ว่าใครจะมาหรือใครจะไป ตัวพรรคประชาธิปัตย์ยังอยู่ตลอด

“ยอมรับว่ารู้สึกเสียดายและเสียใจที่รุ่นพี่ ส.ส.และเพื่อน ส.ส.มีการเปลี่ยนแปลง ย้ายออก แต่ทุกคนล้วนมีเหตุผลเป็นของตัวเอง และมีสิทธิ์เลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับตัวเอง ซึ่งเราเข้าใจ” น.ส.จิตภัสร์ กล่าว.