เมื่อวันที่ 13 พ.ย. ร.ต.อ.ปรีชา นาคาแก้ว รอง สว.(สอบสวน) สภ.ราษีไศล อ.ราษีไศล ศรีสะเกษ ได้รับแจ้งมีเหตุยิงกันมีผู้เสียชีวิต ที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งในตัว อ.ราษีไศล จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ ที่เกิดเหตุภายในห้องพัก พบร่างชาย 2 คน เสียเสียชีวิตอยู่บนม้านั่งข้างเตียงนอน ในลักษณะนั่งเอนหลังข้างกัน มีเลือดไหลนองพื้น โดยผู้ตายเป็นตำรวจยศ ร.ต.ท. อายุ 58 ปี รอง สว.ป้องกันปราบปราม สภ.ราษีไศล สภาพศพถูกยิงด้วยปืน ขนาด 9 มม. ซึ่งเป็นอาวุธประจำกาย บริเวณขมับขวาทะลุซ้าย ข้างกายพบอาวุธปืนตกอยู่ข้างตัว อีกรายคือ นายเอ (นามสมมุติ)  อายุ 31 ปี อาชีพรับเหมาก่อสร้าง สภาพศพถูกยิงด้วยปืนขนาดเดียวกัน บริเวณแก้มขวา และใต้ตาขวา เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

จากการสอบสวนแม่บ้านรายหนึ่งในรีสอร์ทดังกล่าว ได้ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุแม่บ้านกำลังทำงานอยู่ภายในห้องทำงาน และได้ยินเสียงพูดคุยกันเสียงดังคล้ายทะเลาะกัน สักพักก็ได้ยินเสียงดังคล้ายอาวุธปืน รัวยิง 3 นัด จากนั้นได้เห็น ร.ต.ท.คนดังกล่าว เดินออกมาจากห้อง และยืนอยู่นอกห้องสักพัก ไม่นานก็เดินกลับเข้าห้องไป จากนั้นก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นอีก 2 นัด ติดต่อกัน ตอนนั้นแม่บ้านของรีสอร์ท ตกใจมากจนไม่กล้าเข้าดู ก่อนจะตั้งสติได้ และรีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ มาตรวจสอบ

แม่บ้านของรีสอร์ทรายหนึ่ง ให้การว่า ผู้ก่อเหตุได้เปิดห้องพักที่นี่แบบรายเดือน  โดยปกติที่ห้องพักนี้ จะชอบมีปากเสียงทะเลาะกันอยู่บ่อยครั้ง ไม่รู้เรื่องอะไรบ้าง พอในวันนี้ ช่วงประมาณเวลา 14.00 น. ห้องพักดังกล่าวได้มีปากเสียงกันจน ร.ต.ท.  ขับรถออกจากรีสอร์ท แต่นายเอ ได้วิ่งออกมาจากห้องแล้วกระโดดขึ้นหลังรถกระบะได้ทัน แล้วก็ไปด้วยกัน จากนั้นเวลาประมาณ 15.00 น. ทั้งสองคนได้กลับเข้ามาในห้องพักพร้อมกัน และได้เกิดเหตุ ในเวลาประมาณ 15.45 น. จึงได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 3 นัด ก่อนที่ ร.ต.ท. จะเดินออกมาจากห้องพักด้วยสีหน้านิ่งเฉย ก่อนจะกลับเข้าไปในห้องอีกครั้งและมีเสียงปืนดังขึ้นมาอีก 2 นัด ดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อม เจ้าหน้าที่ชุดพิสูจน์หลักฐานจังหวัดศรีสะเกษ ได้เข้าเก็บหลักฐานอย่างละเอียดแล้ว แต่ยังไม่ฟันธงว่าสาเหตุเกิดจากเรื่องใด ซึ่งคาดว่าอาจเกิดปัญหาส่วนตัว หรืออาจจะนัดมาคุยธุรกิจแต่เกิดทะเลาะวิวาทมีปากเสียงกันจนเกิดเหตุดังกล่าว ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจะได้เร่งสืบสวน สอบสวน หาสาเหตุแท้จริงเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป