จากรณีแก๊งค้ายาเสพติดพยายามบุกชิงตัวผู้ต้องหาและยาเสพติด จากปลัดและ อส. รวม 6 นาย ขณะพาผู้ต้องหาไปขยายผลล่อซื้อยาเสพติดในพื้นที่ อ.รัตภูมิ จ.สงขลา แต่ไม่ได้ตัวผู้ต้องหาไป เพราะอยู่ในรถอีกคัน ก่อนปล้นปืนพกสั้น 9 มม. ของเจ้าหน้าที่ไป 5 กระบอก และยาบ้า 2 หมื่นเม็ด ต่อมาสามารถจับกุมผู้ต้องได้ 5 คน จาก 9 คน โดยทีมปล้มได้อ้างว่าถูกปลัด และ อส. เรียกเงิน 1 ล้าน ยาบ้า 100 มัด และไอซ์ 10 กิโลกรัม แลกกับการปล่อยตัวผู้ต้องหา ตามที่ได้เสนอข่าวอย่างต่อเนื่องไปแล้ัวนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 23 ต.ค. มีรายงานว่า สำหรับผู้ต้องหาที่ยังเหลืออยู่อีก 4 คน ในวันนี้ได้มีผู้ต้องหาที่เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพิ่มอีก 1 คนชื่อ นายโชคนิมิตร จิตการุณ อายุ 39 ปี ชาว อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา โดยนายโชคนิมิตร ได้เดินทางไปมอบตัวที่ สภ.หาดใหญ่ พร้อมกับเมียสาว

จากการสอบถามเมียวสาวของนายโชคนิมิตร เล่าว่า เมื่อคืนนี้ (22 ต.ค.) ตนกับแฟนหนุ่มดูข่าวนี้อยู่ด้วยกันที่บ้าน ปรากฏว่าในข่าวมีชื่อแฟนหนุ่ม เป็นหนึ่งในผู้ต้องหาที่ร่วมก่อเหตุด้วย ตนตกใจมาก จึงได้ถามแฟนหนุ่มได้เล่าให้ฟังว่าไม่ได้ร่วมก่อเหตุ แต่ยอมรับว่า เมื่อวันที่ 18 ต.ค. นายเดโช บูรเพ็ชร หรือหนุ่ม ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับ ได้ชวนแฟนหนุ่มไปเที่ยวที่ จ.สตูล และได้ยินว่าเพื่อนของนายเดโช ถูกจับยาเสพติด 1 คน

ทำอะไรก็รู้อยู่แก่ใจ? ตร.หิ้ว ‘บังดล’ หัวหน้าแก๊งปล้นปืน-ยาบ้า ‘ปลัดสงขลา’ พร้อมสมุนฝากขัง

“โดยระหว่างทางก่อนถึงสตูล นายเดโชได้แวะรับเพื่อนอีกหลายคน และได้ขับรถไปที่ร้านก๋วยเตี๋ยว และวางแผนอะไรบางอย่าง หลังจากนั้นก็พากันไปที่เกิดเหตุ ซึ่งแฟนหนุ่มได้นั่งอยู่ภายในรถคันเดียวกับ นายกัมปนาท หรือ บังดล หัวหน้าทีมปล้น และไม่ได้เคยรู้มาก่อนว่า เพื่อนที่ขับรถพาไปด้วย จะไปก่อเหตุชิงตัวผู้ต้องหา และแฟนหนุ่มก็ไม่ได้ร่วมก่อเหตุ แค่ยืนดูเฉยๆ ซึ่งหลังเกิดเรื่อง ทุกคนได้แยกย้ายกันกลับ ส่วนเรื่องการเจรจาต่อรองเงิน 1 ล้านบาท แฟนตนก็ไม่รู้เรื่อง” เมียสาว กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในส่วนของผู้ต้องหาที่ 5 คนที่ตำรวจ สภ.รัตภูมิ คุมตัวไปฝากขังเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัวเนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์.