เรียกได้ว่าสังคมออนไลน์กำลังแห่แชร์คลิปอุทาหรณ์สนั่น หลังมีคุณพ่อรายหนึ่ง เข้ามาโพสต์ข้อความแชร์ประสบการณ์นาทีช่วยชีวิตแก้วตาดวงใจของเขา เนื่องจากกำลังนั่งดูทีวีและเล่นกับน้องชายอย่างสนุกสนาน แต่ระหว่างนั้น เธอได้อมน้ำแข็งไปด้วย ดันไหลลื่นติดคอ

โดยคุณพ่อรายนี้ได้เขียนข้อความพร้อมแนบคลิปจากกล้องวงจรปิดภายในบ้านว่า “ฟ้าใสอาหารติดคอ ไปอุดหลอดลม หายใจไม่ออกกลืนไม่ได้ อาการน้ำลายเต็มปาก ตาลอย เห็นลูกสาวพยายามล้วงคอ จับกระแทกลิ้นปี่ 2 ที น้ำแข็งหลุดลงคอไป ได้ยินเสียงลูกร้องไห้ โล่งใจ เจอกับลูกตัวเองเกือบสติหลุดเหมือนกัน ฟ้าใสเคยติดคอ 2 ครั้ง ครั้งแรกตอน 2 ขวบ เอาฝาขวดน้ำดื่มเข้าไปอม หลุดไปอุดหลอดลม ตอนนั้นก็อยู่ด้วยเอาออกมาได้มา ครั้งนี้อมก้อนน้ำแข็ง”

ซึ่งภายในคลิปดังกล่าวจะเห็นได้ว่า หลังจากที่น้ำแข็งติดคอสาวน้อย คุณพ่อลุกจากโซฟาที่ห่างจากลูกสาวไม่เท่าไหร่ พร้อมกับจับอุ้มแล้วกระแทกหลังแรงๆ จนน้ำแข็งกระเด็นออกและรอดปลอดภัย

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่โพสต์ถูกเผยแพร่ เหล่าบรรดาคุณพ่อคุณแม่ก็แห่เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างล้นหลาม โดยส่วนใหญ่เข้ามาชื่นชมคุณพ่อ ที่มีสติและช่วยเหลือเบื้องต้นได้ทัน หากปล่อยไว้อาจจะเป็นเหตุสุดสะเทือนใจได้…

คลิก : เพื่อชมคลิป

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @Tiwat Srikong