เมื่อวันที่ 14 พ.ย. ศูนย์วิทยุ สภ.สัตหีบ รับแจ้งเหตุมีหญิงสาวถูกทำร้ายร่างกาย ริมถนนสุขุมวิท ตรงข้ามตลาดนัด 700 ไร่ หมู่ 3 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงส่งเจ้าหน้าที่สายตรวจ และตู้ยามชุมชนบ้านเตาถ่าน เข้าตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบ หญิงสาว อายุ 50 ปี พนักงานห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง กำลังยืนอยู่ในอาการเสียใจ หลังถูกผู้เป็นลูกชาย ชื่อ นายเอ (นามสมมุติ) วัย 16 ปี ฉุดกระชากลากดึง ตบหน้าล้มคว่ำ และพยายามทำร้ายร่างกายซ้ำ อ้างว่าต้องการเงิน 400 บาท นำไปใช้หนี้ค่ากัญชาที่ซื้อมาเสพ

เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้างับเหตุและพยายามควบคุมตัว นายเอ ซึ่งมีอาการก้าวร้าว พูดจารุนแรงหยาบคาย ไม่ให้การเคารพผู้เป็นบุพการี โวยวายต้องการเงิน 400 บาท ไปซื้อกัญชาเสพ ทั้งยังพยายามวิ่งให้รถชน เพื่อขู่แม่ตัวเองให้ไปหาเงินมาให้ตามที่ต้องการ ขณะที่ผู้เป็นแม่มีเงินติดตัวเพียง 100 บาท เป็นค่ารถโดยสาร และค่าอาหารที่จะใช้ไปทำงาน นับเป็นภาพที่สุดเวทนาใจต่อผู้พบเห็นอย่างมาก เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจรีบคุมตัวไปสงบสติอารมณ์ยังโรงพัก เพื่อตักเตือนอบรม

ขณะที่ น.ส.บี แม่ของ นายเอ ให้การอ้างว่า ลูกชายเป็นคนก้าวร้าว มีพฤติกรรมชอบลักขโมย หลังจากเปิดให้มีการเสพกัญชาเสรี ลูกชายได้ตกเป็นทาสกัญชา ทุกครั้งที่เสพกัญชาเข้าไป ก็จะมีอาการก้าวร้าวหนักกว่าที่เคยเป็นอยู่ ก่อนเกิดเหตุเมื่อคืนนี้ได้ขโมยโทรศัพท์มือถือ เพื่อจะนำไปขายแลกเงินไปใช้หนี้ค่ากัญชา 400 บาท ที่เจ็บปวดหัวใจไปมากที่สุด คือ ผู้เป็นลูกถือมีดข่มขู่จะเอาเงินให้ได้ ในวันนี้สุดจะทนต่อพฤติกรรม ขอให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจประสานฝ่ายงานเกี่ยวข้อง ช่วยนำตัวลูกชายเข้าสู่กระบวนการบำบัดด้วย.