เมื่อวันที่ 14 พ.ย. ขณะที่ พ.ต.ท.มุฑิตา ชัยชวลิต สว.สอบสวน สภ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี ปฏิบัติหน้าที่อยู่บนโรงพักได้มีครูโรงเรียนแห่งหนึ่งพร้อมผู้ปกครองพาบุตรหลานเข้าแจ้งความ เด็กนักเรียน ม.6 ถูกรุ่นพี่ที่เคยรู้จักขณะนี้เป็นตำรวจยศ ส.ต.อ. สังกัดสน.แห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ หลอกล่อให้ชักชวนเพื่อนมาเปิดบัญชี

เบื้องต้นมีนักเรียนไปเปิดบัญชีให้ 8 คน รวม 10 บัญชี ซึ่งครูประจำชั้นเอะใจนักเรียนไม่เข้าเรียนเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาจึงสอบถามจนรู้ความจริงจึงพามาแจ้งความในวันนี้ก่อน 3 คน เพื่อเป็นหลักฐานเนื่องจากไม่ทราบว่า ส.ต.อ. คนดังกล่าวนำบัญชีธนาคารไปทำสิ่งใด ส่วนคนอื่นๆ จะทยอยมาแจ้งความเพิ่มในภายหลัง

โดยเรื่องมาแดงหลังจากเมื่อวันที่ 11 พ.ย.ที่ผ่านมา ได้มีตำรวจยศ ส.ต.อ. สังกัดสน.แห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ ได้ติดต่อผ่าน นายวัน (นามสมมุติ) นักเรียนชั้น ม.6 เพื่อหาคนมาเปิดบัญชีธนาคารพร้อมบัตรเอทีเอ็ม โดยให้ค่าจ้างนายวัน 500 บาทต่อ 1 บัญชี

นายวัน กล่าวว่า ส.ต.อ. คนดังกล่าวเป็นรุ่นพี่ที่โรงเรียน ซึ่งเคยมาซ้อมวิ่งให้คนในทีมและได้ติดต่อตนให้ช่วยหาคนมาเปิดบัญชี ซึ่งรุ่นพี่ยืนยันว่าไม่ผิดกฏหมายแน่นอน ด้วยความเชื่อใจรุ่นพี่ที่เป็นตำรวจเลยชวนเพื่อนมาเปิดบัญชีให้ โดยพาไปเปิดที่สาขาในห้างที่ อ.เมืองสุพรรณบุรี และสาขาใน อ.อู่ทอง เมื่อได้บัญชีรุ่นพี่จะให้ส่งสมุดบัญชี บัตร ATM และให้เปิดซิมการ์ดเพื่อผูกบัญชีส่งไปให้พร้อมกัน ซึ่งเขาบอกว่าเอามาแค่พักเงิน ไม่ต้องกลัวไม่ผิดกฏหมายตนจึงช่วยเหลือไป โดยมีเพื่อนๆ รวมแล้ว ประมาณ 8 คน ที่พากันไปเปิดบัญชีให้รวม 10 บัญชี

ด้านผู้ปกครองเด็กรายหนึ่ง กล่าวว่า มาทราบเรื่องเพราะบุตรหลานไม่เข้าเรียนเมื่อวันศุกร์ พอมาวันนี้เปิดเรียนครูเลยถาม และเด็กเริ่มเอะใจหลังเปิดบัญชีได้รับแมสเสจจากธนาคารว่ามีการขยายการใช้วงเงินถึง 500,000 บาท จึงเกิดความกลัว เลยเล่าให้ครูประจำชั้นฟัง ครูเลยแจ้งให้ผู้ปกครองทราบเลยพากันมาแจ้งความเพราะกลัวหากไปทำผิดกฏหมายลูกหลานจะมีความผิด