เมื่อวันที่ 16 พ.ย. ที่ สน.บางพลัด นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจเฟซบุ๊ก “สายไหม ต้องรอด” นำนายเอ (นามสมมุติ) อายุ 19 ปี ผู้เสียหาย นักศึกษาสถาบันเทคโนโลยีชื่อดังแห่งหนึ่ง พร้อมมารดาเข้าพบ พ.ต.อ.ปริญญา เหลืองอุทัย ผกก.สน.บางพลัด เพื่อติดตามความคืบหน้า คดีที่นายเอ เข้าแจ้งความเอาผิดกับรุ่นพี่ปี 3 สถาบันเดียวกัน ฐานทำร้ายร่างกาย หลังถูกเรียกตัวไปเข้าร่วมกิจกรรมรับน้องภายในซอยจรัญสนิทวงศ์ 68 แขวงและเขตบางพลัด กทม. เมื่อช่วงเย็นวันที่ 31 ต.ค. ที่ผ่านมา

นายเอกภพ กล่าวว่า ได้รับการเรียนจากผู้เสียหายว่า ถูกรับน้องด้วยวิธีวิตถาร โดยสั่งให้ถอดกางเกงลงและนำไฟแช็กลนขนเพชร รวมถึงใช้สีสเปรย์พ่นจุดไฟพ่นใส่อวัยวะเพศ ทำให้ไฟลุกจนได้รับบาดเจ็บ หลังเกิดเหตุทั้งรุ่นพี่ปี 3 ได้ข่มขู่ว่าหากแจ้งความจะทำให้เพื่อนร่วมสถาบันและกลุ่มรุ่นพี่ทั้งชั้นรังเกียจและให้เป็นแกะดำ กระทั่งมารดาของผู้เสียหายทราบเรื่องจึงให้เดินทางไปแจ้งความและให้ลาออกจากสถาบันดังกล่าว แต่ด้วยความที่ครอบครัวผู้เสียหายไม่ได้มีฐานะ จึงคิดว่าจะสู้คดีไม่ได้ ซึ่งตนได้แจ้งให้แม่ผู้เสียหายทราบว่า ผู้เสียหายที่ตกเป็นคดีอาญาในบ้านเราไม่จำเป็นต้องจ้างทนายความหรือต้องใช้เงิน เพราะกระบวนการยุติธรรมของบ้านเราช่วยเหลือเต็มที่อยู่แล้ว จึงพามาเข้าพบท่าน ผกก.สนบางพลัด เพื่อให้เร่งรัดติดตามคดีให้

นายธนพนธ์ กล่าวว่า วันและเวลาที่เกิดเหตุ ตนและเพื่อนๆ รวม 4 คน ถูก นายอรรตพล (สงวนนามสกุล) อายุ 21 ปี รุ่นพี่ปี 3 เรียกให้ไปสถานที่ดังกล่าว เพื่อนร่วมกิจกรรมรับน้องเป็นการส่วนตัว เนื่องจากทางสถาบันไม่อนุญาตให้มีพิธีรับน้องเหมือนในอดีตแล้ว ตนและเพื่อนๆเห็นว่าเป็นรุ่นพี่คณะเดียวกัน และคิดว่าคงไม่มีอะไร ประกอบกับไม่อยากขัดคำสั่งจึงเดินทางไป แต่เมื่อไปถึงกลับพบว่า นายอรรตพล มีพฤติกรรมแผลงๆ โดยการใช้สีสเปรย์ฉีดใส่ไฟแช็กพ่นมาที่ร่างตน เป็นเหตุให้บริเวณแขนขวา หน้าท้อง หัวหน่าว และอวัยวะเพศของตนถูกไฟลวกพุพอง จนได้รับบาดเจ็บ

นายธนพนธ์ กล่าวต่อว่า หลังเกิดเหตุตนตัดสินใจปรึกษามารดา ก่อนเดินทางเข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.กฤดิพรรธน์ ชิณะรักษ์ สว(สอบสวน) สน.บางพลัด เป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 7 พ.ย. ที่ผ่านมา แต่เนื่องจากตนและมารดาไม่รู้ข้อกฎหมาย ประกอบกับบ้านพักไม่ได้อยู่ในละแวกใกล้เคียงกับจุดเกิดเหตุ จึงเกรงว่าหากต่อสู้คดีแบบไม่รู้อะไรเลยจะทำให้เสียค่าใช้จ่ายตามมาเป็นจำนวนมาก เลยตัดสินใจเข้าร้องทุกข์กับเพจสายไหม ต้องรอด เพื่อขอความช่วยเหลือและขอความเป็นธรรมให้กับตนด้วย

ด้าน พ.ต.อ.ปริญญา กล่าวว่า อยากให้ผู้เสียหายสบายใจได้ เนื่องจากคดีนี้พนักงานสอบสวนรับแจ้งความเอาไว้แล้ว โดยหลังจากนี้จะต้องรอผลการพิสูจน์บาดแผลจากแพทย์ รพ.กระทุ่มแบน ซึ่งผู้เสียหายเข้าไปรักษาตัว วินิจฉัยออกมาว่า ได้รับบาดเจ็บเป็นอันตรายถึงขั้นสาหัสหรือไม่ จากนั้นจะเรียกผู้ต้องหาเข้ามามอบตัวเพื่อรับทราบข้อกล่าวหา หากไม่เดินทางมาก็จะออกหมายจับดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.