ช่วงบ่ายวันที่ 16 พ.ย. ที่ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6) ดอนเมือง กรุงเทพฯ พล.อ.ประยุทธ์ จัทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและนางนราพร จันทร์โอชา ภริยา ต้อนรับนายเหวียน ซวน ฟุก (H.E. Mr. Nguyen Xuan Phuc) ประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม และภริยา ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการในฐานะแขกของรัฐบาล (Official Visit)

จากนั้นเวลา 16.00 น. มีพิธีเดินตรวจแถวทหารกองเกียรติยศ ที่บริเวณสนามหญ้า หน้าตึกไทยคู่ฟ้า ก่อนที่ประธานาธิบดีเวียดนาม จะลงนามในสมุดเยี่ยมและชมของที่ระลึก ที่ห้องสีงาช้าง ตึกไทยคู่ฟ้า

ต่อมา เวลา 16.15 น. นายกรัฐมนตรีและประธานาธิบดีเวียดนาม ร่วมการหารือข้อราชการแบบเต็มคณะ และเป็นสักขีพยานในพิธีลงนามแลกเปลี่ยนความตกลงและแถลงการณ์ร่วมกระชับความสัมพันธ์ทุกสาขา โดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจ โดยมีการลงนามทั้งหมด 5 ด้าน ได้แก่

1.แผนปฏิบัติการเพื่อดำเนินความเป็นหุ้นส่วนยุทธศาสตร์ที่เข้มแข็งระหว่างไทย-เวียดนาม ระยะปี พ.ศ. 2565-2570
2.ความตกลงว่าด้วยความช่วยเหลือซึ่งกันและกันทางการศาลในคดีแพ่งระหว่างรัฐบาลแห่งราชอาณาจักรไทย และรัฐบาลแห่งสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม
3.บันทึกความเข้าใจเพื่อสถาปนาความสัมพันธ์บ้านพี่เมืองน้องระหว่างราชอาณาจักรไทย กับนครดานัง สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม
4.บันทึกความเข้าใจระหว่างสภาหอการค้าแห่งประเทศไทยกับหอการค้าและอุตสาหกรรมแห่งเวียดนาม
5.สัญญาสนับสนุนการค้าและการลงทุนระหว่างธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทยกับธนาคารพาณิชย์เพื่อการค้าระหว่างประเทศแห่งเวียดนาม จากนั้น นายกรัฐมนตรี นำประธานาธิบดีเวียดนาม และคณะ เยี่ยมชมนิทรรศการศิลปหัตถกรรม ที่บริเวณโถงกลาง ก่อนเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารค่ำ เพื่อเป็นเกียรติแก่นายเหวียน ซวน ฟุก และภริยา ที่ตึกสันติไมตรี.

ขอบคุณภาพจาก www.thaigov.go.th