เกิดข่าวเศร้าขึ้นในวงการฟุตบอลฝรั่งเศส หลังสมาคมผู้ตัดสินแดนน้ำหอม ประกาศยืนยันว่า โยฮัน ฮาเมล ผู้ตัดสินในระดับลีก เอิง วัย 42 ปี ซึ่งเคยลงทำหน้าที่ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มาแล้วนั้น เสียชีวิตอย่างกะทันหัน เมื่อช่วงเช้าวันพุธตามเวลาท้องถิ่น หลังมีอาการเส้นเลือดในสมองแตก ขณะกำลังออกกำลังกาย

“เลกิ๊ป” สื่อดังในแดนน้ำหอม รายงานว่า ฮาเมล มีอาการเส้นเลือดในสมองแตก ขณะออกกำลังกายเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ก่อนจะเสียชีวิตลงในช่วงเช้าวันพุธ โดยเกมล่าสุดที่เจ้าตัวลงทำหน้าที่กลางสนาม คือเกมลีก เอิง นัดที่ ลีลล์ เสมอกับ แรนส์ เมื่อวันที่ 6 พ.ย. ที่ผ่านมา รวมถึงเพิ่งนั่งทำหน้าที่เป็นผู้ตัดสินวีเออาร์ ในเกมลีกระหว่าง ปารีส แซงต์ แชร์กแมง กับ โอแซร์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา รวมแล้ว เจ้าตัวทำหน้าที่ในเกมลีกสูงสุดแดนน้ำหอมทั้งหมด 136 นัด ตลอด 8 ฤดูกาลที่ผ่านมา

นอกจากนี้ เชิ้ตดำรายนี้ ยังเพิ่งทำหน้าที่เป็นผู้ตัดสินที่ 4 ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดที่ รีล มาดริด เปิดบ้านเอาชนะ เซลติก เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อนด้วย หลังจากก่อนหน้านี้ เคยทำหน้าที่เป็นผู้ตัดสินที่ 4 ในเกม ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก และ ยูฟ่า คอนเฟอเรนซ์ ลีก ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา