ความคืบหน้าการซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 20 พ.ย.-18 ธ.ค. 65 หลังจากคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) มีมติอนุมัติเงินสนับสนุนจากกองทุนวิจัย และพัฒนากิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม เพื่อประโยชน์สาธารณะ (กองทุน กทปส.) ให้ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เพื่อถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2022 ในกรอบวงเงิน 600 ล้านบาท จากจำนวนเต็ม ที่ กกท. เสนอขอรับการสนับสนุนไป 1,600 ล้านบาท ทำให้ กกท. ต้องหาภาคเอกชนเข้ามาสนับสนุนอีก 1,000 ล้านบาท โดยตอนนี้มีภาคเอกชนยักษ์ใหญ่อย่าง บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จํากัด (มหาชน), บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จํากัด (มหาชน) และ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) จะสนับสนุนเงินราว 400 ล้านบาท นั้น

ล่าสุด เมื่อวันที่ 17 พ.ย. มีรายงานข่าวแจ้งว่า คณะกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ที่มี “บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ได้เรียกประชุมบอร์ดวาระเร่งด่วน ในวันที่ 18 พ.ย. นี้ เพื่อพิจารณางบประมาณในเรื่องของการนำไปซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2022 เพิ่มเติม ตามการชงเรื่องเข้าที่ประชุมของ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท.

ทั้งนี้ กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ จะไม่สามารถอนุมัติเงินให้ได้ในรูปแบบการ “เงินยืม” แต่หากเป็นการให้การสนับสนุนแบบมีเงื่อนไข สามารถดำเนินการได้ ซึ่งต้องขึ้นอยู่กับที่ประชุมบอร์ดกองทุนฯ ว่า จะพิจารณาอนุมัติให้ตามคำขอหรือไม่