เรียกได้ว่ากลายเป็นเรื่องราวสุดฮือฮาที่ชาวเน็ตโลกออนไลน์ให้ความสนใจใน สำหรับกรณีเรื่องราวของสมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ที่ใช้ชื่อว่า Nuttawan ที่เธอได้แชร์ภาพเจดีย์ วัดเขาเจดีย์วิสัยไตรรัตนาราม หรือ วัดร้างเมืองชุมพร ตั้งอยู่หลังองค์พระใหญ่ ที่ถูกปล่อยให้ทิ้งร้าง พร้อมกับบอกว่า “หากถูกรางวัลที่ 1 จะไปบูรณะวัด หาคนมาถางหญ้า” จนมีการออกรางวัลสลากงวดวันที่ 16 พ.ย. 2565 ปรากฏว่า เธอถูกรางวัลที่ 1 จริง จนกลายเป็นที่ฮือฮาในโซเชียล ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า “กลายเป็นเศรษฐีในชั่วข้ามคืน หลังคู่รักสุดเฮงโชว์ลอตเตอรี่ถูกรางวัลที่ 1 งวด 16 พ.ย. 65 หมายเลข 121789 ทำเอาชาวเน็ตเข้ามาร่วมแสดงความยินดี โดยเจ้าของโพสต์ได้ระบุว่า “ลำบากมาตั้งเเต่เด็กสู้มาตลอด วันนี้คือวันของผม ขอบคุณเทวดาฟ้าดินที่เห็นใจผม พูดได้เต็มปากว่าผมถูกรางวัลที่ 1 ดีใจโว้ยยยยยย”

ทางแฟนสาวได้มีการโพสต์ไว้เมื่อ 2 วันก่อนว่า หากถูกรางวัลที่ 1 จะไปบูรณะและถางหญ้า เพื่อบูรณะเจดีย์ วัดเขาเจดีย์วิสัยไตรรัตนาราม ที่ตั้งอยู่ ณ หลังองค์พระใหญ่ เพราะเสียดายที่ถูกปล่อยให้ทิ้งร้าง ทีมข่าวติดต่อไปยังเจ้าของโพสต์บอกว่า “ตอนนี้รู้สึกดีใจมากๆ ครับ ยังไม่อยากเชื่อเลยว่าตัวเองถูกรางวัลที่ 1 และมีกำหนดการที่จะเตรียมเข้าไปถางหญ้า พร้อมกับบูรณะวัดแน่นอน”..

ขอบคุณภาพประกอบ : Pongpat Rungkasam, Bas Thanapol