เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 18 พ.ย. นายมะนิช อายุ 49 ปี พร้อม นายณัฐพล อายุ 24 ปี ลูกชายคนโต กล่าวถึงกรณี นางอังคนารัตน์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 45 ปี ภรรยาและแม่ตัวเอง หอบเงินลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 งวดวันที่ 1 พ.ย. 65 จำนวน 6 ล้านบาท หนีตามผู้ชายไป ว่า จากการพูดคุยกับอดีตภรรยาแล้ว ก็จะปล่อยเขาไปก่อน ตนก็เลี้ยงดูลูกต่อและทำงานก่อสร้างเหมือนเดิม ซึ่งเขาอาจหลงระเริงอยู่กับผู้ชายคนอื่น เชื่อว่าคงจะถูกกล่อม แต่ปกติเขาไม่ได้เชื่อคนง่ายๆ ส่วนที่เขาบอกว่าตนไม่ใช่แฟนนั้น เป็นสิทธิของเขา ไม่คิดจะแจ้งความแล้ว สงสาร ส่วนเงิน 3 ล้านบาท ที่ยังอยู่ในบัญชีนั้น อดีตภรรยาบอกว่าจะแบ่งมาให้ลูกๆ คนกลาง 5 แสนบาท คนโตล้านนึง แต่ไม่ได้ระบุว่าเมื่อใด อีก 3 วัน ตนจะโทรศัพท์ไปหา หากไม่โอนเงินมาให้ลูก ก็คาดว่าจะเดินหน้าเอาผิดต่อไป

“ไม่ทราบว่าตอนนี้อดีตภรรยาอยู่กับผู้ชายที่ไหน แต่ก่อนเข้ารายการเขาติดต่อมาเอง ที่ผ่านมา อยู่กันมา 26 ปี ไม่เคยมีปัญหา ไม่เคยมีท่าทีจะนอกใจ ซ้ำตอนถูกหวยเขาก็ยังดีใจกับผม และถ้าหากภรรยาคิดจะกลับมาใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันต่อ ก็ยังโอเค เพราะทุกคนผิดพลาดกันได้ ไม่คิดโกรธ” นายมะนิช กล่าว

ด้าน นายณัฐพล กล่าวว่า พ่อตนเป็นคนซื่อๆ ไม่ค่อยยุ่งกับครอบครัว โดยตนเป็นคนนำเรื่องนี้มาเปิดเผย หลังพี่สาวโทรฯ มาบอกว่าเงินหายไปจากบัญชีจำนวนมาก ตนไม่รู้ว่าผู้ชายคนที่แม่หนีไปด้วยนั้นเป็นใคร ที่ผ่านมาแม่ไม่เคยมีพฤติกรรมผิดสังเกต ส่วนเรื่องแม่กับพ่อก็แล้วแต่พ่อจะตัดสินใจ ส่วนที่ตนระเบิดอารมณ์ในรายการ เพราะแม่พูดเหมือนไม่เหลือเยื่อใยกับครอบครัวแล้ว อยากรู้ว่าทำไมแม่ไม่เอาเงินมาแบ่งในครอบครัว แต่กลับเอาไปใช้คนเดียว