เมื่อวันที่ 17 ส.ค. พ.ต.อ.พรัชต์ศรุต วัชรธนโยธิน ผกก.สภ.เมือง ระยอง เปิดเผยว่า ขณะนี้ตรวจพบว่ามีตำรวจของสภ.เมือง ระยองติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 8 นาย ประกอบด้วยพนักงานสอบสวน จำนวน 6 นาย ตำรวจชุดป้องกันปราบปราม 1 นาย และ ตำรวจจราจรเปรียบเทียบปรับ 1 นาย โดยมีการส่งตัวเข้ารับการรักษาแล้ว พร้อมทั้งให้ทางเจ้าหน้าสาธารณสุขจ.ระยอง เข้าสอบสวนโรค พบว่ามีกลุ่มเสี่ยงสัมผัสสูงอีกจำนวนหนึ่ง

เบื้องต้นได้ประสานเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเข้าฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อภายใน สภ.เมืองระยอง ทั้งหมด พร้อมทั้งตรวจหาเชื้อโควิด ให้กับตำรวจกลุ่มเสี่ยงทุกนาย ขณะเดียวกัน ได้สั่งให้ปิดโรงพักไว้ก่อน โดยให้ตั้งเต็นท์บริเวณด้านหน้า สภ.เมืองระยอง พร้อมกับประกาศให้ผู้ที่จะมาติดต่องานดังนี้

  1. หากเป็นเหตุไม่เร่งด่วน ขออนุญาตให้มาใช้บริการหลังจากเหตุการณ์ปกติแล้ว
  2. หากเป็นเรื่องเร่งด่วน แต่สามารถดำเนินการทางออนไลน์ได้ ไม่ว่าจะเป็นการปรึกษาข้อกฎหมายออนไลน์ การนัดแจ้งความออนไลน์ การแจ้งเอกสารหายออนไลน์ รบกวนท่านเพิ่มเพื่อนทาง ไลน์ @302ystil เพื่อสอบถามรายละเอียด
  3. หากเป็นเหตุจำเป็นเร่งด่วน ขอความร่วมมือท่านงดการรวมตัวบนสถานี รอคิวบนสถานี โดยทาง สภ.เมืองระยองจะจัดเต็นท์ไว้ที่ด้านหน้า สภ. และมีเก้าอี้ พร้อมบัตรคิว ให้ท่านขึ้นไปต่อติดตามแผนกต่างๆ ตามลำดับ