เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 22 พ.ย. พ.ต.ต.อนุชิต ชาติชูเหลี่ยม สว.(สอบสวน) สน.ทุ่งสองห้อง รับแจ้งเหตุหญิงชาวจีนใช้มีดแทงหญิงชาวจีนด้วยกันเสียชีวิต ภายในห้องน้ำศูนย์การค้าแห่งหนึ่ง ซอยประชาชื่น 12 แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่

ที่เกิดเหตุอยู่หน้าห้องน้ำหญิงชั้นล่าง มีรองเท้าสีดำ 1 คู่ โทรศัพท์ 1 เครื่อง เสื้อคลุมสีดำ 1 ตัว เปื้อนเลือดกระจัดกระจายอยู่ท่ามกลางคราบเลือดจำนวนมาก ยาวเข้าไปภายในห้องน้ำ พบศพ น.ส.ฉุง ซือ ยี่ อายุ24 ปี เป็นล่ามแปลภาษา สภาพนอนตะแคงซ้าย ใส่เสื้อแขนยาวไหมพรมสีฟ้า กางเกงยีนขายาวสีฟ้า มีเลือดท่วมตัว ใกล้กันพบมีดปอกผลไม้ยาว 15 ซม. เปื้อนเลือดตกอยู่ ตามร่างกายมีบาดแผลถูกแทงด้วยอาวุธมีดรวม 27 แผล เจ้าหน้าที่เก็บรวบรวม ก่อนส่งศพให้นิติเวชฯ รพ.ภูมิพลอดุลยเดช กรมแพทย์ทหารอากาศ

ด้านผู้ก่อเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ รปภ. สามารถควบคุมตัวไว้ได้ ก่อนให้นั่งรอเจ้าหน้าที่มาควบคุมตัว โดยบริเวณมือ มีคราบเลือด และบาดแผลจากการต่อสู้ ทราบชื่อภายหลัง น.ส.ถัง จุน อายุ 36 ปี เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวไปทำแผน ก่อนนำตัวไปสอบสวนที่ สน.ทุ่งสองห้อง ทันที

จากการสอบถาม น.ส.ละมุน แก่นแก้ว อายุ 55 ปี แม่บ้าน กล่าวว่า เห็นทั้งคู่มาด้วยกัน เข้าไปกินอาหารในร้านอาหาร หลังจากรับประทานอาหารเสร็จ เดินมาบริเวณห้องน้ำ ได้ยินเสียงทะเลาะกัน ก่อนผู้ก่อเหตุจะใช้มีดปอกผลไม้ที่นำมาเอง ไม่ใช่มีดร้านอาหาร แทงเข้าที่หน้าท้อง 1 ครั้ง แล้วฉุดกระชากผู้เสียชีวิตเข้าไปในห้องน้ำ ก่อนจะกระหน่ำแทงหลายครั้ง ตนตกใจ ช็อกมาก ก้าวขาร้องไห้ ตนช่วยยังไม่ได้ พอตั้งสติได้รีบวิ่งไปเรียก รปภ. มาที่เกิดเหตุ

ด้านนายภัทราวุธ แสงทวี อายุ 28 ปี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย กล่าวว่า ตนเข้ามาหลังจากที่เกิดการแทงไปแล้ว แทงกันบริเวณหน้าห้องน้ำแล้วไปแทงข้างในอีก โดยตนได้ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุไว้ เกรงว่าจะหนีไป รอเจ้าหน้าที่ตำรวจมาคุมตัวต่อไป