ทำเอาชาวโซเชียลถึงกับวิพากษ์วิจารณ์สุดเดือดๆ ไปตามๆ กัน ภายหลังจากที่แฟนเพจ @ไม่ใช่หมอบ่น-aggressivenotdoctor ได้ออกมาเผยแพร่ประกาศจากโรงพยาบาลชื่อดังแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ภาคอีสาน ซึ่งเป็นประกาศที่ระบุถึงเรื่องเครื่องแบบและการแต่งกายของบุคลากรในโรงพยาบาล

โดยใจความของเนื้อหาประกาศฉบับดังกล่าวนั้น มีการอ้างถึงมีนโยบายจัดระเบียบองค์กรเพื่อให้มีความน่าเชื่อถือและเป็นที่ไว้วางใจต่อผู้มารับบริการ โดยเน้นย้ำให้บุคลากรของโรงพยาบาล แต่งกายให้เรียบร้อย พร้อมระบุข้อกำหนดอีกมากมาย อาทิ

-ห้ามสวมกระโปรงสั้นสูงกว่าเข่าเกิน 1 นิ้ว ไม่ผ่ากระโปรงลึก ไม่คับรัดรูป ให้สวมกางเกง ทรงสแล็ค ความยาวระดับตาตุ่ม ไม่คับรัดรูป ห้ามสวมกางเกงยีนหรือผ้ายืด กระโปรงและกางเกงใช้โทนสีสุภาพ ได้แก่ สีดำ สีกรมท่า สีน้ำเงินเข้ม สีกากี สีเทาเข้ม
-ติดป้ายชื่อโดยหันป้ายชื่อออกให้ชัดเจนตามระเบียบของโรงพยาบาล ห้ามติดสติกเกอร์ หรือวัสดุอื่นใดบนป้ายชื่อนอกเหนือจากที่ได้รับอนุญาต
-ทรงผม และใบหน้าสุภาพสตรี ห้ามทำสีผมผิดธรรมชาติ, ห้ามติดกิ๊บหรือที่คาดผมสีฉูดฉาด หรือลายการ์ตูนต่างๆ, แต่งหน้าแต่พองาม ไม่ฉูดฉาดผิดธรรมชาติ เช่น ทาปาก ทาตาด้วยสีจัดจ้าน ติดกากเพชร ขนตาปลอม เป็นต้น
-ทรงผม และใบหน้าสุภาพบุรุษ ผมรองทรง ความยาวของผมไม่เกินขอบบนของปกเสื้อ, ห้ามทำสีผมผิดธรรมชาติ, โกนหนวด โกนเคราให้เรียบร้อย

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกมา ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างรุนแรง โดยส่วนใหญ่ต่างบอกว่า กฎบางข้อนั้นล้ำเส้นความเป็นส่วนตัวมากเกินไป ความน่าเชื่อถือของบุคลากรนั้นอยู่ที่การกระทำมากกว่าการแต่งกาย โดยเฉพาะอาชีพที่แบกรับความกดดันสูงอย่างบุคลากรทางการแพทย์ นอกจากนี้ยังถามถึงผู้ออกกฎดังกล่าวนั้น เป็นการออกกฎในโรงเรียน หรือสถานที่ทำงานกันแน่อีกด้วย..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @ไม่ใช่หมอบ่น-aggressivenotdoctor