วานนี้ (23 พ.ย. 2565) หน่วยรักษาความปลอดภัยประจำสนามบินนานาชาติจอห์น เอฟ เคนเนดี แห่งนิวยอร์ก ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความบนทวิตเตอร์เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่ทำให้เจ้าหน้าที่แผนกเอกซเรย์กระเป๋าเดินทางต้องตกตะลึง เมื่อพวกเขาเห็นภาพโครงร่างของแมวน้อยตัวหนึ่งอยู่ในกระเป๋าเดินทางที่ผ่านเข้าเครื่องเอกซเรย์ในตอนเช้าวันอังคารที่ผ่านมา นอกจากนี้ยังสังเกตเห็นขนสีส้มแลบออกมาจากกระเป๋าตรงบริเวณที่เป็นซิปรูดปิดด้วย

โฆษกของหน่วยงานรักษาความปลอดภัยด้านการขนส่งของสหรัฐ (TSA) แถลงว่า นักเเดินทางผู้เป็นเจ้าของกระเป๋าที่มีแมวอยู่ภายในนั้น ไม่รู้ตัวว่าเจ้าแมวส้มตัวดังกล่าวแอบเข้ามาอยู่ในกระเป๋าเดินทางของเขา นอกจากนี้ยังระบุว่า เจ้าหน้าที่ที่ตรวจพบนั้นตกใจมากที่เจอแมวส้มตัวแสบในระหว่างการเช็กอินและเอกซเรย์เพื่อตรวจสิ่งของในกระเป๋า โดยเจ้าของกระเป๋าชี้แจงว่าแมวตัวดังกล่าวเป็นสัตว์เลี้ยงของคนที่อยู่ในบ้านที่เขาไปพักด้วย

โฆษกของทาง TSA ยืนยันว่า ขณะนี้ ได้ส่งคืนเจ้าแมวน้อยแก่เจ้าของตัวจริงแล้ว โดยมีสำนักข่าวติดตามจนพบว่า แมวส้มสุดแสบตัวนี้มีชื่อว่า ‘สเมลส์’ เจ้าของคาดว่ามันน่าจะแอบปีนเข้าไปในกระเป๋าของแขกที่มาพักที่บ้านในระหว่างที่เจ้าของออกไปทำงาน ซึ่งเธอไม่รู้เลยว่ามันหายไปจนกระทั่งได้รับโทรศัพท์แจ้งเหตุจากเจ้าหน้าที่ของทางสนามบิน

เจ้าของแมวส้ม ซึ่งระบุเพียงชื่อตัวว่า ‘อลิกซ์’ เล่าว่า เจ้าหน้าที่ได้สอบถามเธอว่าต้องการจะให้ดำเนินการจับกุมเจ้าของกระเป๋าหรือไม่ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้ตั้งสมมติฐานไว้ก่อนว่าเขาเจตนาขโมยแมวของเธอ และได้สั่งห้ามขึ้นเครื่องบินไปก่อน แต่ อลิกซ์ ยืนยันกลับไปว่ากรณีนี้เป็นเพียงเรื่องเข้าใจผิด แมวของเธอชอบสำรวจสิ่งของประเภทกล่องและกระเป๋า ดังนั้น มันน่าจะปีนเข้าไปในกระเป๋าของแขกเอง 

หลังจากที่ได้รับโทรศัพท์จากสนามบิน คู่หมั้นของ อลิกซ์ ก็รีบขับรถไปรับแมวส้มของเธอกลับบ้านทันที ด้วยความกังวลว่ามันจะเครียดและตื่นกลัว แต่กลับพบว่าเจ้าแมวสุดแสบไม่ได้รู้สึกรู้สาอะไรเลย ไม่แม้แต่จะร้องสักแอะและทำท่าเหมือนไม่มีเหตุการณ์ใด ๆ เกิดขึ้นเป็นพิเศษ

สายการบินอเมริกันส่วนใหญ่อนุญาตให้ผู้โดยสารนำสัตว์เลี้ยงขึ้นเครื่องบินและอยู่ในห้องโดยสารได้พร้อมกับเจ้าของ แต่จะต้องปฏิบัติตามเงื่อนไข เช่น ต้องมีขนาดตัว น้ำหนักและอายุไม่เกินข้อกำหนด รวมทั้งต้องมีจุดหมายในการเดินทางในระยะเวลาไม่เกิน 12 ชั่วโมง

แหล่งข่าว : nypost.com

เครดิตภาพ : Twitter / TSA