เมื่อวันที่ 18 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรับแจ้งว่า ที่ จ.อุทัยธานี มี 2 หนุ่มวงการเสริมสวย ได้รับผลกระทบโควิดตกงานหนีกลับบ้านเกิด อ.ทัพทัน จ.อุทัยธานี แต่ไม่ท้อสู้วิกฤติขายอาหารสร้างรายได้ จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบ นายชนะชัย ขำอิง อายุ 28 ปี และ นายณัฐญานันท์ ไวเชิงค้า อายุ 27 ปี ทั้งสองเป็นชาว อ.ทัพทัน เคยมีอาชีพช่างแต่งหน้าที่ร้านเสริมสวยแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลเมืองอุทัยธานี เปิดแผงริมถนนขาย “ยำทะเล” อยู่ริมถนนสายทัพทัน-อุทัยธานี หน้าสวนสุขภาพลานโพธิ์ เขตเทศบาล ต.ทัพทัน โดยมีจุดขายเป็นการแต่งตัวชุดประจำชาติเกาหลี หรือฮันบก ยืนถือป้ายเรียกลูกค้าที่ขับรถสัญจรไปมาให้มาอุดหนุนด้วยลีลาท่าทางต่างๆ เพื่อดึงดูดความสนใจ

นายชนะชัย เปิดเผยว่า จากสถานการณ์โควิด-19 ส่งผลกระทบรุนแรงต่ออาชีพ ทำให้ไม่มีลูกค้ามาเสริมสวย ถึงขั้นต้องปิดกิจการชั่วคราว เลยตัดสินใจเดินทางกลับบ้าน อ.ทัพทัน พร้อมกับ นายณัฐญานนท์ เพื่อนช่างเสริมสวยที่เดียวกัน และระหว่างมาอยู่บ้านก็ตกงานไม่มีรายได้ จึงมาคิดกันว่าควรหารายได้เสริม แต่ก็ไม่รู้จะทำอะไร ความรู้ที่มีอยู่เดิมก็มีแค่เรื่องทำอาหาร จึงเริ่มต้นลงหุ้นกันเปิดขายอาหาร “ยำทะเล” โดยทำที่บ้านขายทางออนไลน์ ช่วงเช้าจะเปิดรับออร์เดอร์ ส่วนช่วงเที่ยงจะมีผู้มารับอาหารที่บ้าน เริ่มทำมาได้เพียง 2-3 วันเท่านั้น ผลตอบรับดีมาก มีลูกค้ามาอุดหนุนมาก มีรายได้วันละ 3,000-4,000 บาท จากนั้นมานั่งคิดว่ายังมีกลุ่มลูกค้าบางส่วนที่ไม่ได้เล่นสื่อออนไลน์ จึงมีแนวคิดแตกออกเพื่อลูกค้ากลุ่มนี้ โดยการเปิดหน้าร้านบริเวณดังกล่าว ซึ่งวันแรกของการขายแบบเปิดหน้าร้านช่วงเย็นๆ ตนจะแต่งกายเป็นสาวชาวเกาหลีแบบในละครชื่อดัง “แดจังกึม” ทำหน้าที่ถือป้ายแผ่นเล็กๆ เรียกลูกค้าที่ขับรถบนท้องถนนให้มาอุดหนุน ด้วยลีลาท่าทางต่างๆ เพื่อสร้างความสนใจดึงดูดลูกค้าให้มาซื้อ โดย นายณัฐญานันท์ เป็นผู้ทำอาหาร

นายนายณัฐญานันท์ เปิดเผยว่า เมนูยำทะเล จะเน้นรสชาติแซ่บเว่อร์ จัดจ้าน เข้มข้น เป็นหลักทำแบบรวมมิตร มีอาหารทะเล ปูม้า หอยแครง ปลาหมึก กุ้ง ข้าวโพด มะม่วง เป็นส่วนประกอบ หรือลูกค้าบางรายที่ชอบรับประทานปลาร้าก็จะเป็นยำทะเลปลาร้าให้รสชาติแซ่บนัว มีหลายราคา หากเป็นยำทะเลอย่างเดียวราคาอยู่ที่ 80 บาท ถ้ารวมมิตรต้องใช้อาหารทะเล 4-5 อย่างก็จะมีราคา 149 บาท และหากเพิ่มปริมาณอีกก็จะราคา 259 บาท ซึ่งผลตอบรับดีมาก มีลูกค้าแวะเวียนกันมาอุดหนุนอย่างต่อเนื่อ บางวันเปิดขายเพียง 30 นาที เท่านั้นก็สามารถขายได้ 4,000 บาท แล้วต้องหยุดขาย เนื่องจากวัตถุดิบอาหารทะเลหมด อยากเชิญชวนผู้ที่ผ่านมาทางนี้ให้มาอุดหนุนกัน แต่ต้องแล้วแต่ดวงนะใครมาก่อนได้ทานก่อน