เมื่อวันที่ 26 พ.ย. ร.ต.อ.วิวัฒน์ มหาเทพ รอง สว.สอบสวน สน.บางเขน ได้รับแจ้งเหตุแท็งก์น้ำปูนขนาดใหญ่อยู่ระหว่างการรื้อถอน ได้พังถล่มลงมา ทำให้รถยนต์พังเสียหายหลายคัน ภายในสถานที่ก่อสร้างอาคารกองตำรวจสื่อสาร ซอยรามอินทรา 21 ถนนรามอินทรา แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กรุงเทพฯ ที่เกิดเหตุอยู่ด้านหลังอาคารที่กำลังก่อสร้าง ลักษณะเป็นถังเก็บน้ำคอนกรีตอัดแรง (ถังปูน) อยู่ในสภาพหักโค่นลงมาเหลือโคนเสา ตั้งอยู่ประมาณ 4 เมตร จากการตรวจสอบโดยรอบ พบรถตู้ตราโล่ของตำรวจสื่อสาร กระจกหลังแตก 2 คัน กระจกและตัวอาคารคลังพลาธิการ กองตำรวจสื่อสาร ถูกโคลนและหินกระเด็นใส่ได้รับความเสียหายเล็กน้อย นอกจากนี้ยังมีรถยนต์ที่จอดในซอยรามอินทรา 21 ได้รับความเสียหายอีกนับ 10 คัน รวมถึงร้านค้าที่อยู่ห่างจากสถานที่ก่อสร้างประมาณ 20 เมตร ได้รับผลกระทบโคลนกระเด็นเข้าไปเปื้อนในร้าน

จากการสอบถามคนขับรถเจาะทราบว่า ก่อนเกิดเหตุกำลังเจาะโครงสร้างแท็งก์ปูนเพื่อรื้อถอน โดยเจาะช่วงกลางของเสาเพื่อให้ล้มไปด้านหลัง ซึ่งเป็นไปตามแผนที่วางไว้ทุกอย่าง แต่เมื่อตัวแท็งก์ล้มลงที่พื้นนั้น โคลนที่พื้นได้กระเด็นขึ้นมาอย่างแรงกว่าปกติที่เคยทำมา จนเป็นเหตุ

นางวันทนีย์ แก้วมณี อายุ 62 ปี เจ้าของร้านที่ได้รับความเสียหาย เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุกำลังถือขวดจะมากดน้ำที่ตู้ แท็งก์ปูนก็ล้มครืนลงมา แล้วมีก้อนหินกระเด็นมาถูกที่หน้าอก ก่อนที่จะพังลงมา ไม่มีสัญญาณเตือนอะไรที่จะให้เราได้นะวังตัว ได้ยินแต่เสียงเจาะเสา ซึ่งตนยังมองว่าทำแบบนี้ไม่ถูกต้อง ทำไมไม่รื้อจากข้างบนลงมา มาเจาะตรงกลางแบบนี้ไม่ถูกต้อง ตอนนี้รู้สึกเจ็บหน้าอก หัวใจสั่น จากแรงกระแทกของก้อนหิน ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่ถึงเดือน ตนเองเพิ่งไปกางร่มหัวใจมาเพราะผนังหัวใจรั่ว หมอบอกห้ามกระทบกระเทือน หลังเกิดเหตุมีวิศวกรมาคุย แล้วเอาเงินให้มา 1,000 บาท ตนเองไม่รับ เขาก็วางไว้แล้วถ่ายรูปบอกเอาไปก่อน เงิน 1,000 บาท ค่าเอกซเรย์อย่างเดียวก็ไม่พอแล้ว อยากให้ลงมาดูแลมากกว่านี้

นายสมศักดิ์ วงศาราษฎร์ ช่างประจำศูนย์รถที่อยู่ใกล้เคียง ระบุว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนเองกำลังจะจอดรถ ระหว่างนั้นได้ยินเสียงเจาะปูน ซักพักก็ได้ยินเสียงเหมือนอะไรถล่ม พอลงรถมาดูก็เห็นปูนโคลนกระเด็นใส่รถตัวเอง รวมถึงรถของพนักงานที่จอดอยู่อีกนับ 10 คัน รวมถึงกำแพงของศูนย์ ถูกหินกระเด็นเป็นรู หลังเกิดเหตุ คนคุมงานก่อสร้างออกมาแสดงความรับผิดชอบ โดยยอมจ่ายค่านำรถไปขัดสี แต่ถ้าเกิดความเสียหายมากว่านั้น ก็ให้แจ้งเขาไป

ด้าน พ.ต.ท.สราวุธ บุตรดี รอง ผกก.สอบสวน สน.บางเขน ระบุว่า เบื้องต้นทางบริษัทที่เข้ามารับจ้างรื้อถอนได้มาแสดงตัวแล้ว โดยระบุว่า ระหว่างรื้อถอนประกอบกับสภาพดินที่เปียกฝน ทำให้พื้นที่รองรับเปียกชุ่ม จึงทำให้โคลนกระเด็นไปไกลกว่าปกติ ซึ่งทางบริษัทระบุว่า ยินดีรับผิดชอบความเสียหายที่เกิดขึ้นทั้งหมด เบื้องต้นได้รับรายงาน มีผู้บาดเจ็บถูกก้อนหินกระเด็นใส่ 2 ราย รวมถึงรถยนต์ที่ได้รับความเสียหาย ซึ่งอยู่ระหว่างประสานให้เข้ามาแจ้งความที่ สน.บางเขน ในเบื้องต้นยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหา อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง หลังจากนี้จะประสานกองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้ง