แฟนบอลชาวอังกฤษ พากันแสดงความสะใจ หลังเห็น ทีมชาติเยอรมนี ตกรอบแรกฟุตบอลโลก 2022 พร้อมชี้ชัดว่า นี่คือกรรมที่ตามสนองทีมอินทรีเหล็ก หลังจากที่ อังกฤษ เคยไม่ได้ประตูแบบเหลือเชื่อ ในเกมฟุตบอลโลก 2010 กับ เยอรมนี ทั้งที่ แฟรงค์ แลมพาร์ด ยิงบอลผ่านเส้นเข้าไปแล้ว

แม้ว่าจะเอาชนะ คอสตาริกา 4-2 ในรอบแรก นัดสุดท้าย กลุ่ม E แต่ เยอรมนี ก็ได้เพียงที่ 3 ของกลุ่ม และตกรอบแรกบอลโลก 2 ครั้งติดต่อกัน เนื่องจากอีกคู่ สเปน แพ้ ญี่ปุ่น 1-2 ซึ่งทำให้ทีมกระทิงดุกับซามูไรกอดคอกันเข้ารอบ โดยประตูชัยของ ญี่ปุ่น นั้น ยังเป็นที่ถกเถียงอย่างมากว่า ลูกบอลออกหลังไปหรือยัง ก่อนที่ อาโอะ ทานากะ จะยิงเข้าไปด้วย

ส่งผลให้แฟนบอลเมืองผู้ดี พากันแสดงความสะใจอย่างมากที่ ญี่ปุ่น ได้ประตูชัยแบบก้ำกึ่ง เพราะในเวิลด์คัพ 2010 ที่แอฟริกาใต้ รอบ 16 ทีม อังกฤษ ก็เคยไม่ได้ประตูในเกมกับ เยอรมนี ทั้งที่ แลมพาร์ด ยิงบอลผ่านเส้นเข้าไปแล้ว ก่อนที่จะแพ้ไป 1-4 และตกรอบแบบเจ็บปวด

แฟนบอลพากันออกมาโพสต์ผ่านโซเชียลว่า “ฉันไม่แคร์เลยสักนิดว่ามันจะถูกต้องหรือไม่ รู้อย่างเดียวว่าตอนนี้ เยอรมนี คงรู้สึกเหมือนที่เรารู้สึกแล้ว” ขณะที่อีกคนบอกว่า “โกสต์โกล์ของ แลมพาร์ด ถูกกรรมสนองแล้ว การเห็น เยอรมนี ตกรอบช่างดีจริงๆ”.